Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bắp cải giúp giảm mỡ mỡ máu
Friday, October 2, 2015 6:19
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bắp cải là thực phẩm giúp giảm mỡ máu và phòng bệnh nan y, trong đó có ung thư, thường xuyên ăn bắp cải rất tốt cho sức khỏe

>>>thuoc tri ung thu

Bắp cải có vị ngọt, tính mát, có tác dụng hòa huyết, thanh nhiệt, trừ đàm thấp, sinh tân, chỉ khát, mát dạ dày, giải độc, lợi tiểu. Ăn bắp cải thường xuyên có công dụng ích tâm thận, làm dịu đau, chống hoạt huyết, lọc máu, chống kích thích thần kinh, bổ cốt tủy, lợi ngũ tạng lục phủ. Bệnh nhân đái buốt, đái khó, đại tiện táo nên ăn bắp cải.

Trong bắp cải còn có các chất phòng bệnh ung thư gồm: Sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và indol -33 carbinol. Bắp cải cũng chứa kiềm gan – chất có thể điều tiết sự trao đổi chất béo, chất đường chứa trong cải bắp chỉ có đường 2 – 5%, mà chủ yếu là đường gluco, hầu như không tồn tại tinh bột do đó phù hợp với người bị tiểu đường. Nó cũng có tác dụng làm giảm quá trình đồng hóa gluxit và giảm đường huyết nên dùng 100g/ngày giúp phòng và trị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Giảm rối loại mỡ máu: Bắp cải có thể giúp điều hòa lượng mỡ trong máu, giảm nồng độ cholesterol, giảm hàm lượng LDL. Bởi chất xơ trong bắp cải có khả nnăg liên kết với axit mật, làm giảm sự gắn kết với axit mật với cholesterol. Thiếu axit mật, cholesterol không thể hấp thu vào trong ruột nên giảm nồng độ mỡ máu. Do đó, ăn bắp cải dạng sinh tố hoặc luộc, hấp…không nên ăn dạng hầm hay xào… sẽ có tác dụng phòng ngừa các bệnh liên quan đến chứng rối loạn mỡ máu gây ra như gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch…

>>>>fucoidan tri ung thu

Phòng chống ung thư: Bắp cải đặc biệt có tác dụng với bệnh ung thư trực tràng, ung thư đại tràng và bàng quang. Những người có nguy cơ bị ung thư những bộ phận này hoặc là người bị các rối loạn liên quan như viêm loét đại tràng, polyp đại tràng thì bắp cải là thực phẩm giúp ngăn ngừa làm chậm tiến triển bệnh. Sở dĩ bắp cải chống được ung thư đó là vì bắp cải có chứa Sinigrin. Sinigrin là hoạt chất có tính năng chống sự ác tính hóa của tế bào, chống sự lan tràn phát triển của tế bào ung thư. Sinigrin còn có tác dụng chống viêm loét đại tràng, làm giảm tình trạng polyp hóa, kích thích hệ miễn dịch để giảm nguy cơ ung thư đại tràng. Cách dùng tốt nhất để có được tác dụng là ăn bắp cải xanh ít nhất 3 lần/tuần theo cách luộc, hấp, sinh tố.

Chữa bệnh xuất huyết: Bắp cải rất tốt cho các bệnh xuất huyết như sốt xuất huyết, xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết ngoài da… Bởi trong bắp cải rất giàu vitamin K và C, 100g bắp cải có chứa 76mcrg vitamin K và 36,6mg vitamin C. Vitamin K là vitamin giúp làm tăng đông máu và vitamin C giúp tăng sức bền thành mạch. Với sự phối hợp của hai hoạt chất này, bắp cải được tăng cường sức mạnh chữa bệnh, làm giảm tình trạng chảy máu, tăng hoạt tính đông máu, làm mạnh sức bền thành mạch do đó bệnh xuất huyết được giảm bớt. Tốt nhất là nên dùng theo cách chọn bắp cải sạch ép sinh tố uống mỗi ngày 1 cốc, hoặc dùng sống, dạng trần, luộc, tránh nấu kỹ.

>>>fucoidan chua ung thu

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.