Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria
Monday, October 19, 2015 17:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Phương thức tác chiến tại Syria hoàn toàn khác, các hoạt động của không quân Nga và quân đội chính phủ Syria diễn ra đồng thời.

Ngày 19/10, Ria Novosti đưa tin, các máy bay của lực lượng không quân vũ trụ Nga trong vòng 24h qua đã tấn công 49 mục tiêu của những tên khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Hama; tiêu diệt các sở chỉ huy, boongke, hỏa điểm và công xưởng của các phần tử cực đoan.

  Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria - Ảnh 1 Chiến binh “Dzhabhat en Nusra” quan sát máy bay Nga trên bầu trời Syria

Chiến dịch của lực lượng không quân vũ trụ Nga bắt đầu từ ngày 30/9 nhằm mục đích hỗ trợ chiến dịch trên bộ của Quân đội Chính phủ Syria và phá hủy các mục tiêu của nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS).

Sau 20 ngày không kích, nhóm không quân Nga (gồm các máy bay ném bom Su-24M và Su-34, máy bay tấn công Su-25SM) đã tấn công 690 lần vào các mục tiêu của IS; tiêu diệt các sở chỉ huy, doanh trại huấn luyện, kho vũ khí, đầu mối thông tin liên lạc và nhà máy sản xuất chất nổ.

Không kích khoảng 50 mục tiêu

Hôm thứ Hai, Đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, từ căn cứ không quân Hmeymim, không quân Nga đã tiến hành 33 đợt xuất kích chiến đấu, tấn công 49 mục tiêu của bọn khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Hama.

Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov, trong vòng 24h qua, không quân Nga đã không kích tiêu diệt 2 sở chỉ huy các băng đảng, 3 kho đạn và vũ khí, 2 boongke dưới lòng đất, 32 hỏa điểm tại địa hình rừng núi, 9 hỏa điểm kiên cố của các băng đảng, cũng như xưởng sản xuất ống phóng và pháo phản lực.

  Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria - Ảnh 2 Không quân Nga không kích các mục tiêu khủng bố tại Syria

Trong số các sở chỉ huy bị tiêu diệt có một sở chỉ huy của một trong các nhóm khủng bố “Dzhebhat en Nusra”. Sở chỉ huy này bị tiêu diệt bởi bom được ném từ máy bay ném bom Su-24 của Không quân Nga. Bên cạnh đó, Su-24 còn tiêu diệt 2 xe ô tô chở hàng hóa có trang bị hệ thống phòng không Zu-23.

Tại Latakia, các máy bay tấn công Su-25 đã phá hủy 1 doanh trại huấn luyện khủng bố IS. Và sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các máy bay của Không quân Nga đều trở về căn cứ không quân Hmeymim an toàn.

Mục tiêu dưới lòng đất

Tại tỉnh Hama, máy bay ném bom Su-34 đã tấn công các hầm trú ẩn dưới lòng đất của bọn khủng bố IS.

  Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria - Ảnh 3 Không kích các mục tiêu ngầm dưới lòng đất

“Tại khu vực dân cư Dzlub-Eze-Zarus ở tỉnh Hama, với sự hỗ trợ của các phương tiện trinh sát, máy bay ném bom Su-34 đã sử dụng bom điều khiển tấn công vào các hầm trú ẩn có mạng lưới giao thông ngầm liên kết nhiều khu dân cư với nhau” – Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định.

Theo lời Tướng Nga, kết quả không kích đã phá hủy hoàn toàn tổ hợp công sự ngầm dưới lòng đất của những tên khủng bố.

Xưởng tên lửa

Một cuộc không kích khác của không quân Nga được tiến hành nhằm vào xưởng sản xuất tên lửa tự chế của những tên khủng bố IS ở tỉnh Aleppo.

  Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria - Ảnh 4 Không kích xưởng sản xuất tên lửa

“Máy bay tấn công Su-25 tại khu dân cư Dzhdayda, tỉnh Aleppo đã phá hủy hoàn toàn xưởng sản xuất tên lửa tự chế” – Ông Konashenkov nói.

Đồng thời ông cho biết thêm, trong xưởng này chuyên sản xuất các ống phóng sử dụng một lần và các tên lửa dùng để bắn phá trận địa của quân đội chính phủ Syria và các khu dân cư.

Khủng bố bỏ trận địa

Thiếu tướng Igor Konashenkov kể rằng, các tay súng IS tại khu vực Damascus đã đồng loạt bỏ trận địa sau các cuộc không kích của lực lượng không quân vũ trụ Nga.

  Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria - Ảnh 5 Khủng bố rời bỏ trận địa

“Việc sử dụng không quân tác chiến của Nga tại tỉnh Damascus đã làm thay đổi cơ bản tình hình tác chiến tại khu vực này. Do thiếu đạn dược nên các tay súng IS đã rời bỏ trận địa hàng loạt” – Ông Konashenkov nói.

Đồng thời ông khẳng định rằng, chỉ trong đêm qua các phương tiện trinh sát đã ghi lại được cảnh các tay súng IS ròi bỏ trận địa và một số nhóm với quân số lên đến hàng trăm táy súng đã tháo chạy sang hướng khu dân cư Marj-Sultan.

Phương thức tác chiến lạ

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Press TV của Iran, nhà nghiên cứu chính trị George Michael, công tác tại Trường Đại học Tổng hợp Washington Nabil cho biết, Không quân Nga và Quân đội Chính phủ Syria đang sử dụng phương thức tác chiến lạ tại Trung Đông.

  Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria - Ảnh 6 Dưới sự yểm trợ của Không quân Nga, Quân đội Chính phủ Syria mở chiến dịch tấn công quy mô lớn tiêu diệt khủng bố

Theo ông George Michael, chiến dịch ném bom trong vòng 1 tháng hoặc 6 tuần là phương thức tác chiến chính của 2 cuộc chiến tranh tại Vịnh Ba Tư. Chỉ sau khoảng thời gian đó, mới bắt đầu đưa quân đội đổ bộ tấn công.

Tuy nhiên, tại Syria thì hoàn toàn khác, các hoạt động của không quân Nga và quân đội chính phủ Syria diễn ra đồng thời. Chỉ một vài ngày sau các cuộc không kích của Không quân Nga, Quân đội Chính phủ Syria đã mở cuộc tấn công quy mô lớn tiêu diệt khủng bố. Do đó, đã đạt được những kết quả hết sức khả quan trong chiến dịch này.

  Chiến sự Trung Đông: Phương thức tác chiến lạ xuất hiện ở Syria - Ảnh 7 Nga đang lôi kéo sự ủng hộ của các lực khác trong khu vực Trung Đông

Ngoài ra, Nga đang tiến hành các bước đi rất khôn khéo, lôi kéo sự ủng hộ của các lực lượng khác trong khu vực. Các chiến binh dòng Shiite, người Kurd, Sunni đều ủng hộ sự hiện diện của quân đội Nga. Chính vì thế, trong thời gian tới, những phần tử này sẽ liên kết, lập nên một đội quân hỗn hợp phối hợp hành động cùng Quân đội Chính phủ Syria, Iraq và không quân Nga.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.