Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cựu Tổng thống Jimmy Carter trao cho Nga tấm bản đồ khiến Moscow vui
Thursday, October 22, 2015 22:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Ông Jimmy Carter cung cấp cho phía Nga có mô tả dữ liệu về vị trí của các lực lượng tham chiến ở Syria.

  Cựu Tổng thống Jimmy Carter trao cho Nga tấm bản đồ khiến Moscow vui - Ảnh 1

Cựu Tổng thống Jimmy Carter

Nguồn tin từ trang Russia Beyond the Headlines (RBTH) ngày 22/10/2015 cho biết, Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter đã cung cấp cho Đại sứ Nga ở Washington những tấm bản đồ dữ liệu quan trọng có thể giúp Nga rất nhiều trong cuộc chiến chống khủng bố IS ở Syria.

Theo RBTH, những bản đồ do ông Jimmy Carter cung cấp cho phía Nga có mô tả dữ liệu về vị trí của các lực lượng tham chiến ở Syria trong đó đáng chú ý là các cơ sở của tổ chức khủng bố cực đoan mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Thông tin này cũng đã được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova xác nhận với giới truyền thông.

Bà Maria Zakharova nói: “Thực tế, ông Jimmy Carter trước đó cũng đã đề xuất với Nga rằng ông sẽ gửi cho phía Nga những bản đồ do Trung tâm Tổng thống Jimmy Carter vẽ. Những bản đồ này mô tả các địa điểm đóng quân của các bên tham chiến ở Syria, trong đó có quân chính phủ, đối lập và khủng bố IS”.

“Đây là những tài liệu địa lý chưa được phân loại vào dạng mật, hầu hết chúng đều đã được công bố trên websute của Trung tâm Tổng thống Jimmy Carter. Tuy nhiên, đây lại là món quà lớn và chúng tôi đã chấp nhận cử trỉ đẹp của vị cựu Tổng thống Mỹ, người đang thể hiện sự chân thành khi kêu gọi các bên nỗ lực hợp tác chung trong cuộc chiến chống khủng bố và quan tâm thực sự tới số phận của những thường dân Syria”.

  Cựu Tổng thống Jimmy Carter trao cho Nga tấm bản đồ khiến Moscow vui - Ảnh 2

Cựu Tổng thống Jimmy Carter

Đại diện của Bộ ngoại giao Nga cho biết, phía Nga hy vọng Lầu Năm Góc sẽ có hành động giống như ông Jimmy Carter.

“Tất nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, công cuộc chống khủng bố sẽ logic và hiệu quả hơn nữa nếu cách tiếp cận giống cựu Tổng thống Jimmy Carter được Washington thể hiện một cách hoàn toàn để mở đường cho những giải pháp chính trị được bàn thảo”.

Thông tin về động thái của cựu Tổng thống Jimmy Carter thực sự đã khiến Moscow vui mừng bởi những dư liệu từ những tấm bản đồ được bàn giao có thể không quan trọng nhưng nó cho thấy, trong số những người có tầm ảnh hưởng ở Mỹ, cũng có những nhân vật “chân thành”, ủng hộ hành động của Nga đối với vấn đề Syria đang hết sức đáng quan ngại hiện nay.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.