Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga khôi phục phòng thủ dân sự thời Chiến tranh Lạnh?
Friday, October 30, 2015 21:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin quân sự nước ngoài) – Trong suốt thời Chiến tranh lạnh, chính quyền Liên Xô đã xây dựng hệ thống hầm trú bom đề phòng tấn công hạt nhân.

Ria Novosti đưa tin, trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga do Tổng thống Vladimir Putin chủ trì ngày 30/10, ông Dmitry Rogozin, Phó Thủ tướng phụ trách công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, Mỹ đã làm xáo trộn sự cân bằng hạt nhân bằng cách phát triển nhiều hệ thống vũ khí mới. Nga không có cách nào khác ngoài phản ứng lại trước các hành động hiếu chiến của Mỹ.

  Nga khôi phục phòng thủ dân sự thời Chiến tranh Lạnh? - Ảnh 1

Tổng thống Nga Puti chủ trì cuộc họp Hội đồng An ninh Nga ngày 30/10

Theo ông Rogozin, các biện pháp chống lại kẻ thù xâm lược có thể bao gồm khả năng hạt nhân chiến lược của Nga. Tuy nhiên, đó mới chỉ là các biện pháp đối ứng, không ai có thể biết được ý tưởng điên rồ nào nảy ra trong đầu của kẻ thù.

Cần phải khôi phục phòng thủ dân sự thời Chiến tranh Lạnh. Do đó cần đào tạo công dân trong cách ứng phó với trường hợp xảy ra một cuộc tấn công hạt nhân quy mô lớn.

Trong suốt thời Chiến tranh lạnh, Chính quyền Liên Xô đã xây dựng hệ thống hầm trú bom đề phòng tấn công hạt nhân. Tại trường học, trẻ em được huấn luyện cách mang các mặt nạ bảo vệ. Các áp phích hướng dẫn được treo dày đặc tại các trường học và nơi làm việc.

  Nga khôi phục phòng thủ dân sự thời Chiến tranh Lạnh? - Ảnh 2

Tham gia cuộc họp có nhiều quan chức chủ chốt của Nga

Dưới thời Tổng thống Nga Putin, mối quan hệ giữa Washington và Moscow xấu đi, với những bất đồng trong cuộc xung đột Ukraine, khủng hoảng Syria và nhiều vấn đề khác. Nhà lãnh đạo Nga đã nhiều lần lên tiếng chỉ trích việc Mỹ và các đồng minh “chen chân” sang đông Âu, đe dọa an ninh quốc gia của Nga.

Trong một diễn đàn ở Sochi đầu tháng 10 vừa qua, ông Rogozin cho biết, kế hoạch phòng thủ tên lửa của Quân đội Mỹ là một mối đe dọa trực tiếp đến khả năng hạt nhân của Nga.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.