Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nhân viên ngân hàng gửi nhầm cho khách 6 tỷ USD
Wednesday, October 21, 2015 1:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mới đây, thông tin một nhân viên của Deutsche Bank chuyển nhầm cho khách 6 tỷ USD được tiết lộ khiến không ít người bất ngờ.

  Nhân viên ngân hàng gửi nhầm cho khách 6 tỷ USD - Ảnh 1

Deutsche Bank là ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức

Trong tháng 6, một nhân viên thuộc bộ phận kinh doanh ngoại hối của Deutsche Bank (Đức) đã nhầm lẫn khi gửi 6 tỷ USD đến khách hàng. Lỗi nghiêm trọng này đã được phát hiện và khắc phục ngay sau đó. Theo đó, ngân hàng đã kịp thời thu hồi lại số tiền này.

Cụ thể, một nhân viên của ngân hàng đã nhầm lẫn trong quá trình nhập liệu dẫn tới sự việc trầm trọng này. Thông tin chi tiết về nhân viên này không được phía Deutsche Bank công bố.

Sau khi sự cố bị tiết lộ vào hôm qua, giá cổ phiếu của ngân hàng giảm ngay 0,2% xuồng 26,89 euro trong ngày trên thị trường chứng khoán Đức. Trước đó, cổ phiếu của Deutsche Bank đã tăng khoảng 7,8% trong năm nay.

  Nhân viên ngân hàng gửi nhầm cho khách 6 tỷ USD - Ảnh 2

Cổ phiếu của Deutsche Bank giảm sau khi thông tin trên được tiết lộ

Những năm gần đây, ngân hàng này liên tục phải đối mặt với những nghi vấn và chỉ trích về vấn đề kiểm soát nội bộ.

Tháng 7 vừa rồi, ngân hàng có đồng CEO mới là John Cryan. Ông này cam kết sẽ nâng cao chất lượng kiểm soát nội bộ để vừa đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách vừa tránh lặp lại những khoản phạt khổng lồ.

Đầu tháng 10, sau khi tăng dự phòng cho các khoản chi phí pháp lý và ghi giảm giá trị tài sản, Deutsche Bank dự tính sẽ ghi nhận mức thua lỗ 6,2 tỷ euro (tương đương 7 tỷ USD) trong quý III. Trong thông báo gửi đến nhân viên, CEO Cryan nói rằng các ông chủ của Deutsche Bank sẽ cố gắng chia sẻ gánh nặng bằng cách giảm thưởng cuối năm.

Ngay sau đó, ngày 18/10, lãnh đạo ngân hàng đã công bố kế hoạch tái cấu trúc hệ thống sâu rộng với quyết định tách mảng ngân hàng đầu tư ra làm 2 đơn vị và thay đổi nhân sự.

Kiều Hương (T.H)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.