Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tham gia tuần tra ở Biển Đông?
Wednesday, November 4, 2015 2:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tình hình Biển Đông – Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tham gia tuần tra trên Biển Đông cùng một quan chức quân sự của Malaysia.


  Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tham gia tuần tra ở Biển Đông? - Ảnh 1

Trên boong hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt

Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tham gia tuần tra trên Biển Đông cùng một quan chức quân sự của Malaysia – đây là thông tin đang được dư luận quốc tế hết sức quan tâm được hãng tin Reuters của Anh báo cáo.

Theo Reuters, phía Mỹ và Malaysia chưa cung cấp thông tin về hành trình di chuyển của tàu USS Theodore Roosevelt.

Tuy nhiên, theo phỏng đoán của Reuters chiến hạm Mỹ sẽ đi vào khu vực tranh chấp trên Biển Đông, có thể là nơi Trung Quốc đã xây dựng nhiều đảo nhân tạo phi pháp.

Nếu hoạt động này diễn ra nó có thể làm gia tăng sự căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa Mỹ, Malaysia với Trung Quốc bởi Bắc Kinh vẫn một mực bảo ưu tuyên bố đòi chủ quyền bất hợp pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông.

Theo Reuters, ông Ashton Carter và người đồng cấp Hishammuddin Hussein của Malaysia vừa tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (viết tắt là ADMM+).

Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN và các đoàn từ 8 quốc gia đối tác không thể đưa ra tuyên bố chung vì bất đồng quan điểm về vấn đề Biển Đông.

  Đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tham gia tuần tra ở Biển Đông? - Ảnh 2

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Trước đó, hôm 27/10 vừa qua, tàu khu trục USS Lassen của Mỹ di chuyển vào phạm vi 12 hải lý quanh bãi đá Xu Bi và Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa (chủ quyền của Việt Nam) để thách thức các tuyên bố đòi chủ quyền của Bắc Kinh.

Giới chức Mỹ cho biết, việc tuần tra là cần thiết để khẳng định lập trường của Washington rằng các đảo nhân tạo do Trung Quốc xây trái phép ở Biển Đông không thể được coi là có lãnh hải hợp pháp.

USS Theodore Roosevelt là một trong những hàng không mẫu hạm hạng nặng của Hải quân Mỹ.

Tàu chiến này có chiều dài gần 332,8 m. Boong tàu rộng hơn 1,8 hecta, là nơi cất cánh của hơn 60 máy bay chiến đấu.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt có biệt danh “Cây gậy lớn”, ảnh hưởng từ câu nói nổi tiếng của Tổng thống Roosevelt về chính sách đối ngoại “Nói chuyện nhẹ nhàng, nhưng hãy mang theo cây gậy lớn”.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.