Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đô đốc Hải quân Mỹ tuyên bố tiếp tục tuần tra tại Biển Đông
Tuesday, November 3, 2015 1:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình Biển Đông) – Đô đốc Harry Harris tuyên bố Quan đội Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở bất cứ nơi đâu mà luật pháp quốc tế cho phép, kể cả ở Biển Đông.

Hãng tin Ria Novosti đưa tin, ngày 3/11 tại thủ đô Bắc Kinh, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Mỹ tại Thái Bình Dương, Đô đốc Harry Harris tuyên bố Quân đội Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở bất cứ nơi đâu mà luật pháp quốc tế cho phép, kể cả ở Biển Đông.

Đồng thời, ông Harris khẳng định, biển cả và và vũ trụ quốc tế thuộc về tất cả mọi người chứ không thuộc chủ quyền riêng của một quốc gia nào.

  Đô đốc Hải quân Mỹ tuyên bố tiếp tục tuần tra tại Biển Đông - Ảnh 1

Đô đốc Harry Harris.

AFP dẫn bài phát biểu của Đô đốc Harris tại Trung tâm Stanford thuộc Đại học Bắc Kinh cho hay:

“Quân đội của chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động trên không, trên biển và ở bất cứ đâu cũng như bất cứ thời điểm nào mà luật pháp quốc tế cho phép. Biển Đông đang và sẽ không phải là một ngoại lệ. Vùng biển và không phận quốc tế thuộc sở hữu của mọi người chứ không phải của bất cứ quốc gia đơn lẻ nào”.

Ông Harris cho rằng, chiến dịch đảm bảo tự do hàng hải của Washington không nên bị coi là mối đe dọa.

Ông nói: “Chúng tôi đã tiến hành hoạt động tự do hàng hải trên toàn thế giới trong nhiều thập kỷ qua, do đó hoạt động ở Biển Đông không phải là điều bất ngờ. Tôi tin rằng các hoạt động này sẽ không bao giờ bị coi là mối đe dọa đối với bất cứ quốc gia nào.

Mỹ không đứng về bên nào trong tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan giải quyết bất đồng một cách hòa bình, không dùng vũ lực và phù hợp với luật pháp quốc tế”.

  Đô đốc Hải quân Mỹ tuyên bố tiếp tục tuần tra tại Biển Đông - Ảnh 2

Tàu khu trục của Hải quân Mỹ.

Tuyên bố trên của Đô đốc Harris tại thủ đô Bắc Kinh thể hiện rõ sự quyết tâm của Mỹ đối với vùng biển quan trọng chiến lược này, nơi Trung Quốc đang tiến hành bồi đắp trái phép các bãi đá thành đảo nhân tạo để hình thành các cơ sở phục vụ mục đích quân sự.

Ông Harris đến Bắc Kinh trong bối cảnh quan hệ Trung – Mỹ đang hết sức căng thẳng sau sự vụ tàu khu trục Mỹ USS Lassen tuần tra ở Biển Đông vào tuần trước.

Trung Quốc cáo buộc Mỹ xâm phạm chủ quyền. Đáp lại, Lầu Năm Góc xác thực việc tuần tra trên Biển Đông và cảnh báo sẽ tiếp tục điều chiến hạm đến Biển Đông tuần tra trong thời gian tới.

Nguyễn Hoàng (Theo Ria)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.