Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Lộ video cảnh sát Pháp đấu súng với khủng bố trong thảm kịch Paris
Sunday, November 15, 2015 20:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cuộc đấu súng căng thẳng giữa cảnh sát và kẻ tấn công xảy ra bên ngoài Nhà hát Bataclan ở Paris trong thảm kịch ngày 13/11 được một nhiếp ảnh gia có mặt tại hiện trường ghi lại.

Đoạn video được nhiếp ảnh gia Patrick Bachmann ghi lại cho thấy cảnh sát Pháp đang đọ súng với những kẻ khủng bố trong vụ tấn công tại phòng hòa nhạc Bataclan ở Paris ngày 13/11, song chúng không xuất hiện trong video.

Các cảnh sát đang có mặt tại hiện trường đã phải rút lui khi chiếc xe gần đó bất ngờ bị trúng một loạt đạn, tạo ra nhiều tia lửa.

“Lúc ấy thật hỗn loạn. Bạn có cảm giác như mọi thứ thật khó có thể kiểm soát”, nhiếp ảnh gia Bachmann miêu tả. “Tôi có thể nghe thấy tiếng la hét của một phụ nữ đang nằm trên phố. Cô ấy yêu cầu được giúp đỡ, cô ấy nói ‘aidez-moi aidez-moi’ nghĩa là ‘cứu tôi với, cứu tôi với’”.

  Lộ video cảnh sát Pháp đấu súng với khủng bố trong thảm kịch Paris - Ảnh 1

Cuộc đấu súng căng thẳng giữa cảnh sát Pháp và những kẻ tấn công trước nhà hát Bataclan, Paris. (Ảnh cắt từ clip)

Nhiếp ảnh gia này cũng miêu tả lại cách mà các cảnh sát cứu một người đang vô cùng sợ hãi thoát khỏi nguy hiểm. “Có một cảnh sát đã hộ tống một người dân khỏi hiện trường, đưa người phụ nữ này băng qua đường tránh xa nơi tiếng súng phát ra”.

Hàng loạt vụ tấn công tối hôm 13/11 xảy ra liên tiếp tại 6 địa điểm khác nhau ở thủ đô Paris, Pháp. Vụ việc khiến ít nhất 129 người thiệt mạng cùng hàng trăm người bị thương. Phiến quân khủng bố IS cũng đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

Theo truyền thông phương Tây dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, hai ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố, không lực Pháp ngày 15/11 đã mở chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm tiêu diệt phiến quân Hồi giáo tự xưng IS tại Syria. 10 máy bay chiến đấu của Pháp đã tham gia vào chiến dịch không kích.

  Lộ video cảnh sát Pháp đấu súng với khủng bố trong thảm kịch Paris - Ảnh 2

Máy bay Pháp xuất kích bắt đầu chiến dịch tấn IS vào ngày 15/11. (Nguồn ảnh: The Guardian)

Kênh CNN trích dẫn Mickael Soria, cố vấn báo chí của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, cho hay các mục tiêu bị tiêu diệt bao gồm một trung tâm chỉ huy, một trại huấn luyện và một kho đạn dược thuộc căn cứ Raqqa tại miền Trung Syria.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.