Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Marriott ‘nuốt trọn’ Sheraton trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất
Tuesday, November 17, 2015 1:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Với thương vụ thâu tóm đối thủ Starwood với giá 12,2 tỷ USD, Tập đoàn kinh doanh khách sạn Marriott International (Mỹ) đã trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới.


  Marriott 'nuốt trọn' Sheraton trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất - Ảnh 1

Marriott International trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới.

Để hoàn tất thương vụ này, các cổ đông sẽ được thanh toán bằng cả tiền mặt và cổ phiếu. Theo đó, cổ đông Starwood sẽ nhận được 0,92 cổ phiếu hạng A của Marriott và 2 USD cho mỗi cổ phiếu Starwood đang nắm giữ. Như vậy, họ sẽ nhận được 72,08 USD một cổ phiếu, cao hơn 4% giá đóng cửa của Starwood cuối tuần trước. Tổng giá trị thương vụ được ước tính ở mức 12,2 tỷ USD.

Thương vụ này là thương vụ M&A lớn nhất trong ngành dịch vụ khách sạn kể từ năm 2007, khi Blackstone Group mua lại Hilton Worldwide Holdings với giá 26 tỷ USD.

Theo tin tức từ AFP, thương vụ này sẽ giúp các thương hiệu lừng lẫy của Marriott gồm Ritz-Carlton, Renaissance and JW Marriott cùng với các thương hiệu nổi tiếng của Starwood như Westin, W và Sheraton “về chung một nhà”.

Như vậy, với việc sở hữu 5.500 khách sạn cùng 1,1 triệu phòng trên toàn cầu sau khi hợp nhất, Marriott sẽ trở thành chuỗi khách sạn – resort lớn nhất thế giới, giúp tập đoàn này cạnh tranh với một startup đang lớn mạnh rất nhanh trong lĩnh vực cho thuê phòng trọ là Airbnb.

Được thành lập vào năm 2008, Airbnb có trụ sở tại Mỹ và có mặt tại 33.000 thành phố ở 192 quốc gia trên toàn cầu. Airbnb cung cấp dịch vụ cho thuê phòng hay căn hộ trống và đặc biệt được yêu thích bởi khách du lịch nước ngòai vì không những cung cấp một nơi nghỉ ngơi chất lượng cao với giá rẻ hơn khách sạn thông thường, mà còn là một cơ hội để khách du lịch trao đổi văn hóa và có những trải nghiệm như một người bản địa thật sự.

Kiều Hương (T.H)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.