Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Nga – Mỹ thảo luận tìm lối thoát cho Syria bền lề G-20
Sunday, November 15, 2015 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin thời sự quốc tế) – Bên lề G-20, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp trong vòng 35 phút.

Ria Novosti cho biết, ngày 15/11, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Antalya, Thổ Nhì Kỳ, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp trong vòng 35 phút.

Trong cuộc gặp, 2 nhà lãnh đạo đã nhất trí cần phải có các cuộc đàm phán mang tính xây dựng do Liên Hợp Quốc bảo trợ và một lệnh ngừng bắn để giải quyết cuộc nội chiến ở Syria kéo dài hơn 5 năm qua.

  Tổng thống Nga - Mỹ thảo luận tìm lối thoát cho Syria bền lề G-20 - Ảnh 1

Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Nga Putin tại G-20. Ảnh Ria Novosti

Ngoài ra, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Obama đã thống nhất về sự cần có một tiến trình chuyển giao quyền lực chính trị do người Syria làm chủ và dẫn dắt thông qua các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính quyền đương nhiệm và phe đối lập ở nước này với sự trung gian của Liên Hợp Quốc.

Theo một nguồn tin giấu tên từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, 2 nhà lãnh đạo đã có một cuộc thảo luận mang tính xây dựng nhằm tìm ra một giải pháp cho cuộc xung đột ở Syria, vốn đã trở nên cấp thiết hơn sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris làm 129 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương hôm 13/11.

Ngoài vấn đề Syria, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về cuộc xung đột ở Ukraine, trong đó ông Obama tái khẳng định sự ủng hộ đối với thỏa thuận Minsk và kêu gọi rút vũ khí hạng nặng cũng như binh sỹ nước ngoài ra khỏi vùng chiến sự.

  Tổng thống Nga - Mỹ thảo luận tìm lối thoát cho Syria bền lề G-20 - Ảnh 2

Ông Obam và Putin “mặt đối mặt” thảo luận về tình hình Syria. Ảnh Ria Novosti

Tổng thống Obama đã hoan nghênh nỗ lực chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng của tất cả các nước, đồng thời lưu ý đến tầm quan trọng của các chiến dịch không kích mà Nga đang tiến hành ở Syria để chống lại lực lượng thánh chiến này.

Theo Cố vấn về chính sách đối ngoại hàng đầu của Bộ Ngoại giao Nga Yuri Ushakov, hai nhà lãnh đạo Nga – Mỹ đã nói chuyện một cách “toàn diện” về tình hình Syria và Ukraine trong cuộc gặp mặt lần đầu tiên kể từ khi Nga tiến hành không kích IS ở Syria.

Nguyễn Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.