Profile image
Tác giả: Đức Vượng
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Rượu vang và cao huyết áp
Wednesday, December 2, 2015 3:00
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Người uống rượu vang vừa phải đối mặt với rủi ro thấp hơn của bệnh cao huyết áp
Rượu nghĩa đen có thể là máu của sự sống, theo một nghiên cứu mới của Pháp cho thấy rượu vang làm giảm rủi ro sức khỏe liên quan với cao huyết áp .
Trong thực tế, các nhà nghiên cứu nói rằng rượu có thể là thành phần quan trọng giúp giải thích tại sao những người bị bệnh cao huyết áp có nhiều khả năng chết vì bệnh tim ở Mỹ hơn so với những người có huyết áp cao tương tự ở Địa Trung Hải.
Nghiên cứu trong vòng 13 – 21 năm theo dõi cho thấy rằng những người uống rượu vang vừa phải ở tất cả các mức độ huyết áp có nguy cơ ít hơn đáng kể khả năng chết vì huyết áp cao.
Ví dụ, uống rượu điều độ với huyết áp tâm thu trung bình (số lượng trên trong một phép đo huyết áp) của 158 mmHg có nguy cơ thấp hơn 23% tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào hơn người không uống. Huyết áp tâm thu (số trên) trên 140 mm Hg mức độ và tâm trương (số dưới) trên 90 mmHg được coi là cao.
Nhưng uống hơn 60 gram rượu bia trong một ngày từ rượu vang hoặc kết hợp rượu vang và bia không liên quan đến sự giảm nguy cơ tử vong. Một ly rượu vang nhỏ 110 gram có chứa 10,5 gam rượu và một chai 340 gram của bia có khoảng 11-14 gram rượu.

Rượu giúp ổn định cao huyết áp
[​IMG] 158 mmHg có nguy cơ thấp hơn 23%
139 mmHg có nguy cơ thấp hơn 27%
116 mmHg có nguy cơ thấp hơn 37%
“Những phát hiện này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với bệnh nhân trung niên và cao tuổi tăng huyết áp những người đã uống rượu vang vừa phải”, Serge Renaud của Bệnh viện Emile Roux trong Limeil-Brévannes, Pháp, và đồng nghiệp đã viết trong nghiên cứu của mình. “Thói quen này có thể làm giảm nguy cơ của bệnh nhân tử vong đặc biệt ở tất cả các nguyên nhân, ngay cả với các trường hợp không được cải thiện với thuốc hạ huyết áp.”
Nghiên cứu này được hỗ trợ bởi Bộ Nông nghiệp Pháp và Viện Châu Âu Rượu và sức khỏe

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.