Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tình hình chiến sự ở Syria: Tin buồn cho Mỹ, NATO
Wednesday, February 3, 2016 23:45
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thông tin có vẻ như ngắn gọn là đơn giản nhưng thực chất nó là một tín hiệu – tin buồn đối với Mỹ và NATO.


  Tình hình chiến sự ở Syria: Tin buồn cho Mỹ, NATO - Ảnh 1

Không quân Nga tác chiến ở Trung Đông.

Truyền thông Nga ngày 3/2/2016 đưa tin cho biết, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng ngày đã lên tiếng tuyên bố rằng Nga sẽ tiến hành các chiến dịch quân sự ở Syria ngay cản khi khủng bố IS và các nhóm cực đoan khác bị đánh bại tại quốc gia Trung Đông này.

Thông tin có vẻ như ngắn gọn là đơn giản nhưng thực chất nó là một tín hiệu – tin buồn đối với Mỹ và NATO.

Tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov được xem như chiến lược đã tính toán kỹ càng từ trước của Moscow, nó thể hiện rằng chính quyền của Tổng thống Nga Putin sẽ bảo vệ chế độ của Tổng thống Syria Assad đến cùng.

Việc bảo vệ chính quyền của ông Assad của Nga là điều Mỹ và NATO không hề trông đợi. Nga làm như vậy cũng chính là bảo vệ lợi ích địa chiến lược của mình ở Trung Đông.

Chắc chắn những loại vũ khí chiến lược, quan trọng của quân đội Nga ở Syria sẽ vẫn hiện diện ở Syria như một công cụ hộ vệ, răn đe các thế lực muốn lật đổ chính quyền của Tổng thống Assad.

  Tình hình chiến sự ở Syria: Tin buồn cho Mỹ, NATO - Ảnh 2

Các chiến đấu cơ Su-30, Su-34, Su-35 của Nga đã hiện diện ở Syria.

Vũ khí quân sự của Nga sẽ không chỉ hiện diện ở căn cứ hải quân đóng ở cảng biển của Syria như trước nữa mà căn cứ ở khu vực Latakia ở miền Bắc Syria có thể được chính quyền Syria cho phép Nga sử dụng lâu dài một khi ông Assad vẫn được đảm bảo quyền lực.

Chính vì vậy, mọi toan tính của phương Tây trong chiến dịch lật đổ ông Assad sẽ gặp phải nhiều vấn đề khó có thể giải quyết.

Nói với các phóng viên báo chí, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay: “Các cuộc không kích của Nga tại Syria sẽ không dừng lại ngay cả khi chiến thắng các nhóm khủng bố IS, Jabhat al-Nusra…. Tôi không thấy có ký do nào để dừng không kích”.

  Tình hình chiến sự ở Syria: Tin buồn cho Mỹ, NATO - Ảnh 3

Nga vừa có quyết định đưa máy bay chiến đấu Su-35 đến Syria thử nghiệm khả năng chiến đấu.

Theo lập luận mà truyền thông nhà nước Nga thường xuyên đăng tải trong các bản tin về tình hình Syria, quốc gia Trung Đông này đã lâm vào nội chiến từ năm 2011 với các bên xung đột là quân đội Syria, khủng bố IS và các phe nhóm đối lập vũ trang chống chính quyền Syria.

Quân đội Nga đã được chính quyền của ông Assad ủy quyền tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố ở Syria từ cuối tháng 9 năm 2015.

Theo dữ liệu được Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cung cấp hồi tháng 1 vừa qua, Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã tiến hành tổng cộng gần 6 ngàn lần xuất kích, bắn 97 tên lửa hành trình trong các chiến dịch chống khủng bố kéo dài 100 ngày tại Syria.

Quân đội Nga đã diệt được hàng ngàn mục tiêu của khủng bố IS và các phe nhóm đối lập khác tại Syria.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.