Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Anh: Putin có thể phá hủy NATO trong 10 phút
Tuesday, March 29, 2016 0:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo Daily Star, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể tiêu diệt nước Anh trong vòng vài phút

Tờ Pravda của Nga ngày 29/3 đưa tin cho biết, tờ Daily Star của Anh mới đây đăng tải bài viết bày tỏ quan ngại về sức mạnh hạt nhân vượt trội NATO của Nga.

Theo Daily Star, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể tiêu diệt nước Anh trong vòng vài phút khi số lượng đầu đạn hạt nhân tại Liên bang Nga hiện nhiều gấp 10 lần so với NATO.

  Báo Anh: Putin có thể phá hủy NATO trong 10 phút - Ảnh 1

Ảnh Pravda.

Theo tờ báo trên, Chiến dịch Syria của Nga là một lời cảnh báo cho toàn thế giới rằng Moscow đã sẵn sàng bắt đầu một cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 3.

Theo tính toán của các nhà khoa học Mỹ, Nga hiện có 890 đầu đạn hạt nhân và chúng luôn ở trạng thái sẵn sàng khai hỏa trong một vài phút.

Hơn nữa, Nga còn sở hữu các đầu đạn hạt nhân SS18 có sức công phá gấp 1.000 quả bom Mỹ thả xuống Hiroshima.

Các căn cứ tên lửa hạt nhân của Nga được triển khai ở khu vực Dombarovsky, Uzhur, Kozel’sk và Tatishchevo. Trong khi đó, thủ đô London của nước Anh nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của nó.

Nga trong hai năm gần đây đã gia tăng các hoạt động quân sự như tham gia hoạt động ở Syria, sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea, mở rộng hiện diện quân sự ở Bắc Cực, tăng cường hoạt động trong lĩnh vực không gian và không gian mạng.

Động thái này, theo Msoscow, là nhằm để đáp ứng với sự tăng cường các hoạt động quân sự của NATO trên biên giới nước này cũng như tiêu diệt mối đe dọa khủng bố từ hang ổ của chúng ở Trung Đông.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc lại bày tỏ lo ngại trước các hoạt động mà cơ quan này mô tả là “cao chưa từng có” của Nga và xem Moscow “mối đe dọa bi thảm”.

“Nga – mối đe dọa bi thảm, xui xẻo sẽ tồn tại một thời gian”, Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách châu Âu và NATO James Townsend nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Dagens Nyheter của Thụy Điển.

Theo ông, mục tiêu của Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn chưa rõ ràng và ông bày tỏ lo ngại cho các nước Baltic. Ông xem các cuộc tập trận của Nga ở khu vực biên giới với châu Âu là một “mối đe dọa”.

“Trong thời điểm khó khăn này, chúng ta cần phải thể hiện sự đoàn kết. NATO phải mạnh mẽ, chúng ta cần đối tác mạnh mẽ như Thụy Điển và Phần Lan,” ông nói.

Ông Townsend cũng lưu ý rằng NATO sẽ bảo vệ các đồng minh và Nga nên hiểu rằng Thụy Điển – không phải là khu vực “có thể dễ tiến vào và đe dọa.”

Daily Star xem tuyên bố của của ông Putin rằng chiến dịch ở Syria của ông chỉ đơn thuần là một cuộc diễn tập cho tất cả xung đột là một tín hiệu “xấu”.

Những cảnh báo về sự bùng nổ Thế chiến 3 đã bùng lên sau khi xuất hiện các lo ngại rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể triển khai quân đội tới Syria – một động thái được xem là sẽ châm ngòi cho cuộc chiến tranh giữa Nga và NATO.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.