Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đại thắng Palmyra, quân đội Syria quét sạch khủng bố IS [VIDEO]
Sunday, March 27, 2016 23:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày 27/03/2016, quân đội Syria cùng đồng minh, được sự yểm trợ của Không quân Nga, đã quét sạch khủng bố IS và giải phóng hoàn toàn thành phố cổ Palmyra.


  Đại thắng Palmyra, quân đội Syria quét sạch khủng bố IS [VIDEO] - Ảnh 1

Đại thắng Palmyra, quân đội Syria quét sạch khủng bố IS.

Từ ngày 08/03/2016, hàng loạt các cuộc tấn công trên diện rộng đã được bắt đầu tại vùng sa mạc cổ Palmyra, các lực lượng vũ trang Syria sau khi chiếm lĩnh những vị trí chiến lược để bao vây thành phố và “dọn đường” tiến công, đã tổng tấn công vào trung tâm Palmyra dưới sự yểm trợ của pháo binh hạng nặng và không lực kết hợp Syria – Nga.

Trong chiến dịch tấn công quy mô kéo dài 18 ngày, số lượng các tay súng khủng bố IS bị tiêu diệt vẫn chưa được thống kê. Nhưng theo những số liệu từ các nguồn tin đến từ Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc đã có sự trùng khớp với nguồn tin của Arab Source, hàng trăm tay súng IS đã bị tiêu diệt, một lượng lớn phương tiện cơ giới và vũ khí hạng nặng của khủng bố đã bị tiêu hủy.

Khi đánh chiếm Palmyra vào ngày 21/05/2015, lực lượng khủng bố IS đã tàn phá hàng loạt các di tích cổ có niên đại hàng nghìn năm tuổi cùng nhiều cổ vật vô giá đã tồn tại qua nhiều thế kỷ, đồng thời biến nơi đây trở thành pháo đài phòng thủ kiên cố với hàng loạt cứ địa phòng thủ, ổ đề kháng và bẫy mìn dày đặc.

  Đại thắng Palmyra, quân đội Syria quét sạch khủng bố IS [VIDEO] - Ảnh 2

Thành phố Palmyra đã được giải phóng hoàn toàn.

Theo thông báo từ nguồn tin trong Ban Tham mưu chỉ huy chiến dịch tấn công ở Palmyra, kết thúc ngày 27/03, ổ đề kháng cuối cùng của tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng IS đã bị diệt trừ. “Những phần tử khủng bố còn sót lại trong thành phố đều là những tên khủng bố cảm tử và đã ngoan cố chống cự cho đến khi bị tận diệt”, theo nguồn tin công bố.

Thành phố Palmyra là địa điểm chiến lược quan trọng do nằm ở trung tâm sa mạc trải dài đến phía đông biên giới Iraq, nối liền với tỉnh Al-Raqqah và là thành phố trung tâm của tỉnh Homs, các thủ phủ Syria là Damascus khoảng 210 km.

  Đại thắng Palmyra, quân đội Syria quét sạch khủng bố IS [VIDEO] - Ảnh 3

Ngày 27/03, ổ đề kháng cuối cùng của tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng IS đã bị diệt trừ tại Palmyra.

Palmyra là một trong sáu chủ thể di sản trên toàn thế giới có mặt trong danh sách bảo tồn của UNESCO ở Syria. Trước khi rút khỏi thành phố này vì bị khủng bố IS tấn công chiếm đóng hồi tháng 05/2015, quân đội Syria đã kịp di tản hầu hết cư dân sở tại và những hiện vật di tích lịch sử giá trị nhất trong Bảo tàng Trung ương Palmyra.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.