Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Máy bay MiG-21 của Syria bị bắn rơi, 2 phi công mất mạng
Saturday, March 12, 2016 18:17
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theo báo chí Nga, chiếc MiG-21 của Không quân Syria bị bắn hạ khi đang bay gần một căn cứ không quân ở phân khu hành chính Hama.


  Máy bay MiG-21 của Syria bị bắn rơi, 2 phi công mất mạng - Ảnh 1

MiG-21 của Không quân Syria.

Trang Sputnik của Nga ngày 12/3 đưa tin cho biết, một máy bay chiến đấu phản lực thế hệ cũ MiG-21của quân đội Syria đã bị các phần tử phiến quân bắn rơi, phi công đã bị giết hại trong thảm họa bất ngờ.

Theo báo chí Nga, chiếc MiG-21 của Không quân Syria bị bắn hạ khi đang bay gần một căn cứ không quân ở phân khu hành chính Hama.

Chiếc MiG-21 được cho là do các phiến quân có vũ trang bắn hạ khi đang thực hiện các chiến dịch được phân công ở miền Tây Syria.

Nguồn tin của quân đội Syria nói với trang Sputnik rằng phi công điều khiển chiếc MiG-21 đã bị giết hại khi không thể nhảy dù ra khỏi chiếc máy bay trúng đạn.

Phi công thứ hai cũng tử nạn khi nhảy dù khẩn cấp khi chiếc máy bay gặp sự cố. Chiếc máy bay bị bắn rơi là phiên bản MiG-21US mà nước này mua của Liên Xô trong quá khứ.

Nơi chiếc máy bay gặp nạn (ở phía Tây Syria) trong những ngày qua đang diễn ra giao tranh, xung đột lớn giữa các phần tử phiến quân đối lập, khủng bố IS, Nusra và quân đội Syria.

MiG-21 (Định danh của NATO: Fishbed) là một máy bay tiêm kích phản lực, được thiết kế bởi phòng thiết kế Mikoyan của Liên Xô cũ.

Hiện nay, MiG-21 vẫn đang hoạt động trong không quân một số quốc gia sau 50 năm khi nó bay lần đầu tiên. MiG-21 đã đạt được một số kỷ lục hàng không như:

Máy bay phản lực được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử hàng không; máy bay chiến đấu được sản xuất nhiều nhất từ sau Chiến tranh Thế giới II; máy bay chiến đấu có thời gian sử dụng lâu nhất.

MiG-21 có khả năng đạt đến vận tốc Mach 2, vận tốc này vượt qua tốc độ tối đa của nhiều kiểu máy bay chiến đấu hiện đại sau này. Có khoảng 10.352 chiếc MiG-21 được chế tạo.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.