Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân Nga: Syria vẫn ổn, Mỹ hãy làm nhiều hơn và phản hồi Nga
Saturday, March 19, 2016 20:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tuyên bố hôm thứ Bảy vừa qua của Bộ Quốc phòng Nga cũng không quên chỉ trích Hoa Kỳ đã thất bại trong việc ngăn chặn các tay súng đối lập ở Syria.


  Quân Nga: Syria vẫn ổn, Mỹ hãy làm nhiều hơn và phản hồi Nga - Ảnh 1

Quan chức đại diện Bộ Quốc phòng Nga.

Ngày 19/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tình hình thực thi lệnh ngừng bắn tại Syria hiện nay cơ bản vẫn được duy trì nhưng Hoa Kỳ nên hành động nhiều hơn để hỗ trợ.

Đại diện của quân đội Nga biết, các chuyên gia giám sát của Nga đã không ghi nhận trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn nào trong 24 giờ qua, trong đó, không có báo cáo nào đề cập các bên tham gia thỏa thuận sử dụng các loại vũ khí hạng nặng tại Syria.

“Nhìn chung, lệnh ngừng bắn giữa quân đội chính phủ Syria và các lực lượng đối lập đều được giám sát và thực hiện nghiêm chỉnh”.

Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, cũng có ghi nhận một số trường hợp phiến quân đối lập sử dụng vũ khí hạng nhẹ tấn công các vị trí của quân đội chính phủ Syria khiến ít nhất 1 quân nhân Syria thiệt mạng.

Lệnh ngừng bắn đã thực hiện được ít nhất 1 tuần sau khi các bên hữu quan thống nhất được mục tiêu chung, mở đường cho các cuộc hòa đàm ở Syria.

Hiện nay, quân đội Nga rút dần các trang bị quân sự đường không quan trong về nước sau 5 tháng can thiệp quân sự vào cuộc nội chiến Syria theo yêu cầu của Tổng thống Assad.

Tuyên bố hôm thứ Bảy vừa qua của Bộ Quốc phòng Nga cũng không quên chỉ trích Hoa Kỳ đã thất bại trong việc ngăn chặn các tay súng đối lập ở Syria.

“Trái với phía Mỹ, các sỹ qua Nga tại trung tâm giám sát ngừng bắn đang hoạt động ở một số tỉnh thành ở Syria đã ngăn chặn thành công nhiều vụ vi phạm tiềm năng”.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng Moscow chưa nhận được bất cứ hồi đáp nào từ Washington sau khi Nga đưa ra các lời đề nghị về việc tổ chức công tác giám sát lệnh nhừng bắn ở Syria.

“Chúng tôi cho rằng việc trì hoãn này từ phía Mỹ là không thể chấp nhận được bởi nó sẽ mở đường cho những thương vong dân sự…”. – Quân đội Nga cho hay.

Hòa Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.