Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thuận Kiều Plaza, lộ lòng tham ‘hốt cú chót’ của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn
Sunday, March 13, 2016 23:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Resco vẫn cố bám vào món lợi khi cố “ăn theo” dự án Thuận Kiều Plaza khi biết chắc rằng lợi nhuận của thị trường hiện tại đối với giá trị bán 23 căn hộ lên gấp nhiều lần.

Xóa sổ, tái xây dựng bằng ý tưởng “khủng”

Dù có liên quan đến sự đồn đoán tâm linh thế nào đi nữa thì Thuận Kiều Plaza cũng đã có nhà đầu tư kế tục để sẵn sàng làm mới lại nó bằng những ý tưởng “khủng”. Nghĩa là “ông chủ” thực sự của nó có thể không chỉ khắc phục cái nhược hiện tại của ba khu tháp mà còn có thể đưa nó vào tổng thể của dự án khác như một cách “châu về hợp phố” để thay đổi hoàn toàn bộ mặt để có thể trở thành biểu tượng của cả quận 5, nơi cộng đồng người Hoa sinh sống, làm ăn lớn nhất Việt Nam.

  Thuận Kiều Plaza, lộ lòng tham 'hốt cú chót' của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn - Ảnh 1

Dù không chính thức công khai việc trở thành chủ mới của Thuận Kiều Plaza nhưng VTP group đã đưa dự án này vào danh mục khai thác kinh doanh trên website tập đoàn.

Chủ nhân mới của Thuận Kiều Plaza không ai khác là tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP group) của đại gia kín tiếng Trương Mỹ Lan. Dù không công khai báo chí thương vụ này nhưng trên website của VTP group đã đưa cái tên Thuận Kiều Plaza vào danh mục “cơ sở kinh doanh” của tập đoàn bên cạnh các dự án, cơ sở kinh doanh tên tuổi mà tập đoàn này đang khai thác, như: Cafe Central Nguyễn Huệ, khu căn hộ cao cấp Sherwood Residence, Khách sạn Thương mại An Đông (Winsor Plaza),…bên cạnh các dự án đầu tư địa ốc và dịch vụ nữa là Bonville Land, Sterling Residence, Olympia Field, Lambert Residence, Harmony Point, Elegance Residence, Sài gòn Peninsula…

Cùng với việc mua lại khu thương mại Vincom Centre A (quận 1, TP.HCM) trị giá 470 triệu USD từ tập đoàn Vingroup và việc sở hữu hàng loạt dự án bất động sản nói trên đã đưa tên tuổi VTP group nhanh chóng nổi danh từ năm 2011 vào hàng top tập đoàn đầu tư, kinh doanh của người Việt. Và, bà Trương Mỹ Lan hiện đang có tổng tài sản nằm giữ trị giá trên 6.700 tỷ đồng.

Theo một nguồn tin từ VTP group cho Người Đưa tin biết, họ đang rất mong muốn thực hiện một cách nhanh chóng tái cải tạo lại Thuận Kiều Plaza, nhưng đã vướng một số “thủ tục pháp lý”. Không cần phải đợi lời giải thích “thủ tục pháp lý”, theo nguồn tin của VTP group nói đó là gì, song ai cũng hiểu chính là “tối hậu thư” đã được chính quyền TP.HCM thông qua văn bản 876 mới đây, buộc liên doanh đầu tiên của dự án tai tiếng này phải bàn giao lại 23 căn hộ chưa bán được theo những gì đặt ra trong quy định được cấp phép đầu tư.

Cố bám trục lợi “cú chót”

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là sự lùng nhùng của “ông chủ” đầu tiên của Thuận Kiều Plaza. Theo phía Resco, họ kiến nghị chính quyền thành phố cho phép tiếp tục được tiếp tục bán 23 căn hộ nói trên. Bởi tại thời điểm 2004, liên doanh của họ đã bán các căn hộ này qua việc nhận đăng ký và nhận tiền đặt cọc của khách hàng (5%). Tuy nhiên, do nhiều lý do, khi dự án chuyển giao cho “ông chủ” mới thì việc ký hợp đồng chính thức với các khách hàng đặt cọc 23 căn hộ này vẫn chưa thực hiện được.

Song, kiến nghị trên của Resco đã đã bị Sở Tư pháp TPHCM gạt đi. Vì theo Sở, phiếu đăng ký mua căn hộ do hai bên tự thỏa thuận, việc đặt cọc chỉ có giá trị 30 ngày nhằm đảm bảo ký kết hợp đồng mua bán nhà ở. Đến nay các bên vẫn chưa ký hợp đồng nên phiếu đăng ký đã bị hủy bỏ giá trị pháp lý.

Khẳng định của Sở Tư pháp cho thấy, Resco vẫn cố bám vào món lợi nhằm “ăn theo” dự án khi biết chắc rằng lợi nhuận của thị trường hiện tại đối với giá trị bán 23 căn hộ kia lên gấp nhiều lần so với thời điểm năm 20014, khi ấy giá trị của nó chỉ 40.000 USD/căn, mặt bằng cho thuê cũng khoảng 160.000 – 200.000 đồng/m2.

Hiện UBND TPHCM cũng đang kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ nhân mới của Thuận Kiều Plaza nộp tiền sử dụng đất cho nhà nước theo giá đất tương ứng với mục đích sử dụng quy định tại bảng giá đất do UBND TP.HCM quy định và công bố tại thời điểm nhận chuyển nhượng để được sở hữu hoàn toàn dự án.

Trần Nguyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.