Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Úc thành lập Ủy ban Hoàng gia điều tra xâm phạm tình dục trẻ em trong giáo hội công giáo
Friday, March 11, 2016 8:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÀ THỦ TƯỜNG ÚC THÀNH LẬP ỦY BAN HOÀNG GIA ĐIỀU TRA VỤ XÂM PHẠM TÌNH DỤC TRONG GIÁO HỘI CÔNG GIÁO
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly80LmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tZkZvd2kwa0ZjV2cvVnRhbDR4VldOMkkvQUFBQUFBQUFibFUvTldTSUNMWjM1b1kvczY0MC85NDQzODgtcm95YWwtY29tbWlzc2lvbi1pbnRvLWNoaWxkLXNleC1hYnVzZS5qcGc=
Ảnh: AFP
Nguồn tinparis.net
Lê thành Tâm 
Trong bất cứ tôn giáo nào, cũng có một số kẻ làm sai, nhưng không phải vì thế mà qui chụp cả tôn giáo là xấu. Đạo Phật có nhiều vụ xâm phạm tình dục động trời, như huề thượng Thích Chánh Lạc, ở Hoa Kỳ, có thành tích là hãm hiếp hai nữ phật tử tuổi vị thành niên, bị tòa tuyên phạt bồi thường 48.000 Mỹ Kim. Tuy nhiên, có một số phật tử trọng phật kính tăng không đúng cách, thường chỉ trích và vu cáo vất cứ ai nói về những cao tăng xâm phạm tiết hạnh, cho là đánh phá tôn giáo, hạ nhục đạo phật. Thật ra, đạo không bao giờ sai, chỉ có những kẻ hành đạo sai, nhưng bao che cho những kẻ làm bậy, chẳng những không chấn hưng đạo pháp, mà còn làm tổn hại đến đạo lâu dài, tức là phật tử mù quáng, xem sư là phật, tiếp tay cho gian sư phá đạo, hủy pháp… 
Ở Úc Châu, hình như đài phát thanh SBS bao che cho một số tăng sĩ xâm phạm tình dục, không nghe đưa tin về một số tu sĩ làm bậy; nhưng lại rất là sốt sắng dùng hệ thống truyền thanh của chính phủ Úc tài trợ để châm lửa vào những bê bối ấy trong Thiên Chúa Giáo, mỗi khi báo chí, hay bất cứ ai nói về một số linh mục, xâm phạm tình dục. Đó là vấn đề mà những thính gia nghe đài phát thanh SBS thường xuyên, có thể kiểm nhận điều nầy. Chúng tôi cảm thấy thất vọng và nghi ngờ về đài phát thanh SBS, họ vẫn tự nhận là” Trung Thực” nhưng trên thực tế, các chương trình phát thanh thì ngược lại, cục bộ và phục vụ cho những khuynh hướng bè nhóm.
Vụ bê bối xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên đã xảy ra trong Thiên Chúa Giáo ở nhiều nơi, không riêng gì ở Úc, nhất là tại Úc, đã xảy ra vài mươi năm về trước, nhưng tại sao không đưa ra, cũng như chính phủ có hành động quyết liệt để làm sáng tỏ nội vụ?. Nhưng tại sao bà thủ tướng Úc Julia Gillard đưa ra và thành lập Ủy Ban Hoàng Gia (Royal Commission), một cơ quan có nhiều quyền hạn điều tra trong thời điểm nầy?
Về con người của bà thủ tướng, ở Úc, bà tuyên bố là không theo bất cứ tôn giáo nào, xuất thân từ gia đình đảng Lao Động truyền thống , nên bà được xem là người vô tôn giáo, lại tự nhận là xã hội chủ nghĩa ( Socialism). Thế nhưng tự dưng bà thủ tướng đảng cánh tả lại rất là có nhiệt tâm trong vụ thành lập ủy ban Hoàng Gia, để điều tra tình trạng xâm phạm tình dục của các linh mục, đã xảy ra hàng nhiều thập niên trước. 
Cách đây vài ngày, bà thủ tướng Úc mở đầu và được các cơ quan truyền thông phổ biến, hình ảnh bà Julia Gillard phát biểu, lời lẽ rất là từ tốn, chậm, y như là một tu sĩ đạo đức thuyết giảng…hình ảnh nầy khác xa với cảnh hung hăng, cải chày cải cối trong sinh hoạt hạ viện tại quốc hội Canberra. Người Úc không rõ bà thủ tướng có thực lòng trong vụ nầy, hay đây là một thủ đoạn chính trị, nhằm lấy lại tín nhiệm để chuẩn bị trong cuộc bầu cử năm 2013?.
Một sự tính toán chiến lược rất là nhạy cảm, nên sau khi bà Julia Gillard hành động, thì uy tín của bà tăng, qua mặt thủ lãnh đối lập Tony Abbott đến 8 điểm và nhất là theo thăm dò dư luận, có đến 95 % người Úc muốn đưa vụ nầy ra ánh sáng, đương nhiên là thủ lãnh đối lập cũng ủng hộ, nhưng kẻ hưởng lợi nhiều nhất là bà Julia Gillard. Hổ trợ là bà bộ trưởng Tư Pháp Nicholas Roxan, một gương mặt khá ồn ào trong đảng Lao Động, là cánh tay đắc lực của bà thủ tướng Julia Gillard.
Phía giáo hội Thiên Chúa Giáo ở Úc, đức Hồng Y George Phel chấp nhận đây là việc cần phải làm để làm trong sạch giáo hội, nhưng Hồng Y cảnh báo là các cơ quan truyền thông, lợi dụng chiến dịch phát động của bà thủ tướng Úc để khuếch đại vấn đề, làm thiệt hại cho uy tín Thiên Chúa giáo hơn là có lợi trong việc ủy ban Hoàng Gia điều tra. Nếu đây là mưu đồ chính trị, dùng Thiên Chúa Giáo để làm viên gạch lót đường cho tham vọng của bà Julia Gillard muốn đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa, thì đây là điều tệ hại nhất trong sân khấu chính trị nước Úc, và bà Gillard quả đúng là tay chính trị rất là nhiều thủ đoạn khôn lường, bà lấy cứu cánh biện minh cho phương tiện y như các đảng cực tả Cộng Sản. Điều nầy được chứng minh qua việc bà Julia Gillard đá đồng chí thân thương là Kevin Rudd, để giựt chiếc ghế thủ tướng vào giữa năm 2010 và sau đó bà sẵn sàng hứa hẹn với 4 dân biểu độc lập là Andrew Wilkie, Robert Oakshott, Tony Windsor để được thế thành lập chính phủ thiểu số, bấp bên, nhưng khi có đảng viên tự do là Peter Slipper xé rào, đầu quân làm chỉ tịch hạ viện, thì bà Julia Gillard sẵn sàng bẻ chĩa, nuốt lời trong hứa hẹn cải tổ máy đánh bạc của dân biểu độc lập Andrew Wilkie, khi lá phiếu của dân biểu Adrew Wilkie không còn sức mạnh để đánh đô chiếc ghế thủ tướng.
Tuy nhiên, vụ tai tiếng về bà và người bạn trai trong công ty luật, làm biến mất số tiền lên đến 400,000 Úc Kim và thời điểm 1995, bị phanh phui và bà Julia Gillard nói ngang, không thèm giải thích và chối bỏ tất cả, dù phe đối lập đưa ra nhiều lần trước quốc hội, nhất là phó thủ lãnh đối lập là bà Julia Bishop, vốn là một luật sư thâm niên trong nghề, khi bà nầy đưa ra, có kèm theo bằng cớ với các chứng từ và bà Bishop đưa ra những lý luận rất vững chắc, được phỏng vấn trong chương trình Bolt, trên đài truyền hình số 10, nhưng bà thủ tướng vẫn bình chân như vại, bất chất mọi phê phán, nghi ngờ về sự lương thiện của bà. 
Vụ thất thoát số tiền 400,000 Úc Kim vào thời điểm 1996, xem là lớn so với thời giá ngày nay, rất đáng để đưa ra Royal Commission, nhưng tại sao chính phủ bà Julia Gillard làm ngơ và đưa ra vụ xâm phạm ấu dâm trong Thiên Chúa Giáo để làm loảng đi, hay là đánh lạc hướng cuộc điều tra và dư luận về vụ nghi ngờ tham nhũng nầy? Vụ bà Julia Gillard tương tự như tổng thống Bill Clinton với vụ gián điệp Trung Cộng là John Huang, nằm vùng trong thời gian dài ở Tòa Bạch Cung, nhưng hình như là Mỹ sợ mất mặt, làm tổn hại uy tín tổng thống đệ nhất siêu cường, nên đưa ra vụ án tình dục Monica Lewinsky để đánh lại hướng và né tránh?
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tWmlZelBoTjVSUTgvVnRhbVVpMThnTEkvQUFBQUFBQUFibFkvMHhxOVRCSkJDNFEvczY0MC80ODg0MDQtcm95YWwtY29tbWlzc2lvbi5qcGc=
Các thành viên Ủy ban Hoàng gia
Vụ bà thủ tướng Úc chủ xướng thành lập ủy ban Hoàng Gia để điều tra một số linh mục trong Thiên Chúa Giáo trong vụ khơi dậy xâm phạm tình dục trẻ vị thanh niên là việc làm không sai, nhưng xảy ra gần ngày bầu cử, khiến cho người ta ngờ vực về thiện chí của bà thủ tướng Julia Gillard, vốn nổi tiếng là nhiều thủ đoạn cũng như nói ngang có hạng trong số các chính khách Úc. Đây cũng có thể là thủ đoạn chính trị rất là tinh vi, vừa được lòng cử tri và vừa khỏa lấp vụ bà dính dáng đến thất thoát 400,000 Úc Kim vào năm 1995.. Ủy Ban Hoàng Gia rất cần để điều tra những vụ tham nhũng trong giới lãnh đại nghiệp đoàn như dân biểu Craig Thomson và một số lãnh đạo công đoàn khác đang bị cảnh sát điều tra, hầu hết là đảng viên Lao Động, nhưng được bà Julia Gillard và nội các bao che tối đa, nên những thành phần tham nhũng, có thể bà Julia Gillard nằm trong danh sách lại không hề hấn, nhưng chuyện một số linh mục sai phạm cách đây nhiều thập niên được khơi động, thế là Công Giáo ở Úc trở thành vật tế thần cho những kẻ lãnh đạo nước Úc, tạo quyền lực bằng thủ đoạn và bao che sai trái cho nhau./.
LÊ THÀNH TÂM.
20.11.2012
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.