Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Báo Mỹ: Nga-Trung tập trung xua đuổi Mỹ khỏi biên giới
Sunday, May 1, 2016 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mục tiêu thúc đẩy các chương trình phát triển vũ khí công nghệ cao của Nga và Trung Quốc là buộc quân đội Mỹ lùi xa biên giới của họ.

Tờ The Hill dẫn lời các chuyên gia mới đây đưa tin cho hay, quân đội Nga và Trung Quốc đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách về công nghệ so với quân đội Mỹ.

Theo các nhà phân tích, các loại vũ khí mới của Nga và Trung Quốc hiện nay có khả năng phát hiện hiệu quả cao hơn và tấn công máy bay cũng như tàu chiến của Mỹ.

  Báo Mỹ: Nga-Trung tập trung xua đuổi Mỹ khỏi biên giới - Ảnh 1

Tàu chiến Mỹ. Ảnh Rian

Mục tiêu thúc đẩy các chương trình phát triển vũ khí công nghệ cao của Nga và Trung Quốc là buộc quân đội Mỹ lùi xa biên giới của họ.

“Đặc biệt, Nga đang thách thức Mỹ ở khu vực Baltic, nơi gần đây các máy bay Nga đã không cho phép tàu và máy bay Mỹ được bình yên”, The Hill bình luận.

The Hill dẫn lời chuyên gia Mark Ganzinger từ Trung tâm đánh giá ngân sách và chiến lược cho rằng Mỹ không còn khả năng đối phó với các đối thủ sở hữu một kho vũ khí có độ chính xác cao kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

“Mỹ đã từng có thể sử dụng các căn cứ quân sự nằm không xa biên giới đối phương. Giờ đây, mọi thứ đang thay đổi”, ông nói.

Các chuyên gia cũng tin rằng sự thống trị dưới nước của Mỹ cũng đang bị đe dọa. Trung Quốc đang nhanh chóng phát triển các tàu ngầm và các tàu ngầm Nga ngày càng tích cực thực hiện các hoạt động tuần tra.

“Các hệ thống phòng không tiên tiến. Các tàu ngầm ngày càng lớn hơn, êm hơn và khó phát hiện hơn”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Robert Wark thừa nhận trong một tuyên bố gần đây.

  Báo Mỹ: Nga-Trung tập trung xua đuổi Mỹ khỏi biên giới - Ảnh 2

Để đối phó với các mối đe dọa trên, Lầu Năm Góc thúc đẩy các kế hoạch phát triển vũ khí công nghệ cao “tàng hình”, chẳng hạn như máy bay ném bom B-21. Ảnh The Hill

Để đối phó với các mối đe dọa trên, Lầu Năm Góc thúc đẩy các kế hoạch phát triển vũ khí công nghệ cao “tàng hình”, chẳng hạn như máy bay ném bom B-21. Ngoài ra, Mỹ sẽ nâng cao công nghệ cho các nước đồng minh, đặc biệt là Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, mối nguy hiểm lớn nhất đối với Mỹ lại chính là các thủ tục mua vũ khí phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian. Trong khi chờ các loại vũ khí mới đến, các đối thủ của Mỹ đã có thể giành được ưu thế không chỉ về chất lượng mà con cả số lượng.

“Như những gì người Nga đã thể hiện trong Chiến tranh Lạnh, họ đã tăng cường khả năng quân sự về cả số lượng cũng như chất lượng. Người Trung Quốc cũng có thể nhanh chóng triển khai lượng lớn vũ khí vào không gian nhỏ trong một thời gian ngắn và đè bẹp ưu thế công nghệ của chúng ta”, Chris Harmer – nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh nhấn mạnh.

Các chuyên giâ nói rằng họ hiện không thấy biện pháp khắc phục nào có thể giúp Mỹ lấp được lỗ hổng, thu hẹp khoảng cách quân sự với Nga và Trung Quốc trong thời gian ngắn tới.

“Bộ Quốc phòng muốn di chuyển nhanh hơn. Nhưng sự thay đổi rất khó khăn. Thay đổi rất chậm” do các rào cản pháp lý, ông Harmer nói thêm.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.