Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Giao tranh ác liệt ở nam Aleppo, SAA mất Khan Touman, Al-Khalidiyah
Saturday, May 7, 2016 7:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tối ngày 05/05 sau trận giao tranh dữ dội với quân đội Syria, lực lượng khủng bố tại Aleppo đã chiếm được thị trấn chiến lược Khan Touman và Al-Khalidiyah.

Ngày 05/05, lực lượng khủng bố Jabhat Al-Nusra phối hợp với Harakat Ahrar al-Sham đã tấn công ác liệt và chiếm được thị trấn chiến lược Khan Touman và Al-Khalidiyah sau trận giao tranh với Quân đội Syria, lực lượng Hezbollah, lực lượng bán quân sự Iraq Harakat Al-Nujaba.

Cuộc tấn công bắt đầu với việc lực lượng Hồi giáo cực đoan bắn phá dữ dội tuyến phòng thủ của quân đội bằng pháo binh hạng nặng và tên lửa tự chế.

Khởi đầu trận đánh, các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh đã đẩy lùi các cuộc tiến công của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại Khan Touman và Al-Khalidiyah. Tuy nhiên các binh sĩ Syria đã không cố thủ được lâu sau khi Jabhat Al-Nusra và Harakat Ahrar al-Sham ồ ạt tràn ngập vào trận địa với số lượng áp đảo.

Ngoài đánh chiếm Khan Touman, lực lượng khủng bố cũng thu giữ cao điểm Tank Hill, nằm sát phía đông của thị trấn. Theo các nguồn tin quân sự ở Aleppo, ước tính có khoảng 70 người thiệt mạng trong cuộc đụng độ này.

  Giao tranh ác liệt ở nam Aleppo, SAA mất Khan Touman, Al-Khalidiyah - Ảnh 1

Khởi đầu trận đánh, các lực lượng vũ trang Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công của khủng bố tại Khan Touman và Al-Khalidiyah tuy nhiên không chống cự được lâu.

Theo tin tức dẫn nguồn từ các binh sĩ Syria, khoảng hơn 30 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có một chỉ huy của tổ chức Jund Al-Aqsa tên là “Abu Aisha”.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có mạng lưới thông tin rộng khắp trên các điểm nóng giao tranh cho biết: “Khoảng 43 tay súng Al-Nusra và các đồng minh Hồi giáo cực đoan đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ này. Tổn thất từ phía quân đội Syria vào khoảng 30 người”.

  Giao tranh ác liệt ở nam Aleppo, SAA mất Khan Touman, Al-Khalidiyah - Ảnh 2

Bản đồ vị trí thị trấn Khan Touman.

Hiện nay, các cuộc giao chiến vẫn đang tiếp diễn trên chiến trường miền Nam Aleppo, tuy nhiên thất bại tại thị trấn chiến lược Khan Touman là quá lớn đối với các binh sĩ lực lượng vũ trang Syria vì có vị trí địa lý rất gần tuyến quốc lộ Aleppo-Damascus (cao tốc M-5).

Những cuộc giao tranh gần đây không có sự yểm trợ của Không quân Nga khiến cho bên trong hàng ngũ lực lượng vũ trang Syria có nhiều tư tưởng bất đồng. Các binh sĩ Syria thường nhanh chóng tháo lui khi gặp hỏa lực tấn công dữ dội của khủng bố.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.