Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích tiêu diệt hàng trăm phiến quân IS ở Syria
Sunday, May 29, 2016 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiêu diệt hơn 140 phiến quân Hồi giáo IS trong cuộc tấn công đáp trả việc khủng bố tiếp tục phóng rocket sang lãnh thổ nước này từ biên giới Syria.

Theo hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin, 40 phiến quân Hồi giáo IS và 4 cứ điểm phóng rocket Katyusha, 4 phương tiện di chuyển, hai xe bọc thép chở quân, hai kho dự trữ đạn đã bị phá hủy trong các hoạt động quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lãnh thổ Syria ngày 29/5.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện ra các mục tiêu sau khi hai quả rocket từ Syria đánh trúng vào quận Qguzeli ở đông nam thành phố Gaziantep vào sáng ngày 28/5.

  Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích tiêu diệt hàng trăm phiến quân IS ở Syria - Ảnh 1

Thổ Nhĩ Kỳ thường pháo kích đáp trả các đợt tấn công bằng rocket của phiến quân IS từ lãnh thổ Syria.

Đáp trả lại IS, Ankara đã nã pháo qua biên giới trong khi các máy bay thuộc liên quân Mỹ dẫn đầu tiến hành 3 đợt không kích. Trước đó vào ngày 27/5, phiến quân IS đã nhiều lần phóng rocket nhằm vào thành phố Kilis khiến 5 người bị thương.

Đáng chú ý rằng, đây là đợt phóng rocket đầu tiên của IS sau 20 người dừng tấn công sang lãnh thổ Ankara. Bộ Tổng tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, 104 phiến quân IS đã bị tiêu diệt, cùng với 4 bệ phóng rocket, một khẩu pháo, một cứ điểm súng cối và 7 tòa nhà mà khủng bố sử dụng làm trung tâm chỉ huy trong đợt tấn công đáp trả này.

Trong một diễn biến khác, phiến quân IS đã đạt được bước tiến mới trong cuộc đụng độ với phe nổi dậy ở thị trấn Marea và Azaz, miền bắc Syria.

GIao tranh dữ dội nổ ra vào sáng sớm ngày 29/5 ở khu vực ngoại ô Marea và hai ngôi làng khác nằm trên tuyến đường tiếp tế từ biên giới Thổ Nhĩ đến khu vực đông bắc. IS đã cắt đứt tuyến đường tiếp tế quan trọng này trong một đợt tấn công bất ngờ ngày 27/5.

Ít nhất 41 chiến binh nổi dậy đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ, trong khi IS tổn thất 47 tay súng, 9 trong số này là những kẻ đánh bom tự sát, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết. 29 dân thường thiệt mạng kể từ khi IS bắt đầu đợt tấn công.

Liên Hợp Quốc đã bày tỏ quan ngại rằng, khoảng 165.000 dân thường đang bị mắc kẹt trong chiến sự tại khu vực giữa Azaz và biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Việc người dân đứng giữa làn đạn đặt ra những “thách thức về dịch vụ y tế, lương thực, nước uống và sự an toàn”.

Tuyến đường tiếp tế đến Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cho Aleppo trở thành một trong những điểm nóng chiến sự đẫm máu nhất ở Syria trong suốt 5 năm nội chiến. Tỉnh Aleppo hiện bị chia cắt thành nhiều vùng do quân đội Syria, phe nổi dậy, người Kurd, IS hoặc Al Nusra kiểm soát.

Liên Hợp Quốc cũng công bố thống kê cho biết, ở Syria có 592.700 người sống trong các khu vực bị bao vây, cho thấy tình hình nội chiến đang ngày càng tồi tệ hơn.

Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Stephen O’Brien, phụ trách các vấn đề nhân đạo kêu gọi các bên tham chiến tại Syria ngừng mọi hoạt động can thiệp vào việc viện trợ hàng hóa nhân đạo tới người dân nước này, đang sinh sống tại các khu vực bị bao vây

Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ bắt đầu các chuyến hàng nhân đạo đến khu vực bị bao vây từ ngày 1/6 tới bằng đường không, bởi những nỗ lực tiếp cận khu vực chiến sự bằng đường bộ đã bị từ chối.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.