Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tiêm chủng: Sự thực đằng sau sự huyền bí
Wednesday, May 4, 2016 0:05
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly80LmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tck5sMnVFbzVEcEUvVnltWmhGcUNGT0kvQUFBQUFBQUFjVTQvclFYSDFuaTFPY3Nfd0VYbDB6WUY0T25RdlZLM1ZWU3RRQ0xjQi9zMTYwMC9UaSUyNUMzJTI1QUFtJTJCY2glMjVFMSUyNUJCJTI1QTduZyUyQlMlMjVFMSUyNUJCJTI1QjElMkJ0aCUyNUUxJTI1QkIlMjVCMWMlMkIlMjVDNCUyNTkxJTI1RTElMjVCQSUyNUIxbmclMkJzYXUlMkJzJTI1RTElMjVCQiUyNUIxJTJCaHV5JTI1RTElMjVCQiUyNTgxbiUyQmIlMjVDMyUyNUFELmpwZw==
Tôi vẫn nhớ rõ cái khoảnh khắc khi cậu con trai đầu lòng của tôi chào đời. Tôi đã trải qua những giây phút thật căng thẳng và bế tắc, khi mà vợ tôi lúc đó khá yếu do cô ấy đã đau đẻ từ hai ngày trước và đã phải vào viện hai lần để kiểm tra. Trong cơn đau đẻ, vợ tôi nhờ y tá gọi tôi đến bảo rằng cô ấy bị đau và mệt lắm, chắc phải mổ đẻ thôi. Tôi nhìn vợ nói trong run rẩy, không biết quyết định thế nào. Trước đó tôi đã tìm hiểu khá nhiều sách, chủ yếu là của nước ngoài, về việc sinh con một cách tự nhiên. Và tôi đọc được những tác hại của việc mổ đẻ cũng như các biện pháp kích thích đẻ thiếu tự nhiên khác. Nhưng bây giờ vợ tôi đang đau đớn như thế, tôi phải làm sao? 
Tôi mếu máo đi ra nói với mẹ tôi, rằng vợ con đang đau lắm, cô ấy muốn đẻ mổ. Mẹ tôi cười thông cảm và bảo tôi rằng: “Ngày xưa đẻ con ra mẹ cũng đau lắm. Đau đến mức mẹ trèo lên cả cửa sổ cơ mà” – “Thật vậy hả mẹ?” Giây phút đó tự nhiên lòng tôi nhẹ bẫng. Tôi lại vào gặp vợ và an ủi nàng, tôi cũng kể lại với nàng điều mẹ vừa nói. Nàng có phần vững dạ hơn. Khoảng nửa tiếng sau cô y tá lại ra báo tôi vào để chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Lúc này nàng đang rặn từng đợt thật mãnh liệt, các cô y tá cũng khẩn trương hỗ trợ, còn tôi chỉ được phép đứng cạnh giường vợ để xem, bởi lúc này tôi không cần phải động viên gì nữa.
Cuối cùng thì thằng cu nhà tôi cũng chịu chui ra. Không gian lúc đó như nở rộng thêm, còn tôi thì cũng lớn thêm một chút. Tôi đã lên chức bố. Cô y tá gọi tôi ra quầy thủ tục và hỏi có tiêm phòng viêm gan B ngay cho đứa bé. Ồ, vậy là tôi đã bắt đầu phải ra quyết định cho cu cậu rồi. Xem nào, hai vợ chồng tôi đã để ý chăm chút từ những ngày đầu mang thai, sao cho nàng chỉ dùng những thực phẩm tự nhiên và lành nhất, tránh dùng thuốc tây. Con tôi vừa mới sinh ra, và, cho đến giờ phút này, là hoàn hảo. Vậy mà bây giờ cần phải tiêm phòng sao? Tôi, với tư cách một người bố mới lên chức, viết dõng dạc vào quyển hồ sơ của cô y tá, rằng tôi chọn không tiêm phòng viêm gan B cho thằng cu nhà tôi.
Vâng, tôi đã đưa ra cái quyết định đó một cách dễ dàng, bởi lúc đó trong lòng tôi vừa có sự nhẹ nhõm lại vừa có sự vững vàng. Nhẹ nhõm vì tôi vừa “làm” xong một “việc lớn”. Còn vững vàng ư? Vững vàng vì tôi thấy tôi đã làm việc đó đúng với tâm nguyện: sinh con một cách tự nhiên nhất có thể. Tất nhiên nếu không có sự động viên kịp thời của mẹ tôi thì tôi cũng không chắc sự thể sẽ như thế nào. 
Tuy vậy, câu hỏi về tiêm chủng vẫn tiếp tục đến với tôi. Bởi đâu chỉ có một mũi tiêm phòng viêm gan B được khuyến cáo cho trẻ vừa mới lọt lòng, còn có một danh sách dài các vắc – xin dành cho những bệnh khác, các mũi tiêm nhắc lại, tiêm vào từng thời điểm nhất định, theo từng thời kỳ phát triển của bé. Còn có cả những mũi vắc – xin cho người lớn nữa. Tức là tiêm chủng không phải là một vấn đề nhỏ. Tôi lại lao vào nghiên cứu sách vở. 
Quyển sách này là quyển sách hay nhất mà tôi đã tìm được về chủ đề tiêm chủng. Hay như thế nào ư?
Thứ nhất, sách đưa ra những số liệu và dẫn chứng để trả lời câu hỏi: liệu tiêm chủng có hiệu quả? Hay diễn đạt rõ hơn là: liệu việc dùng một loại vắc – xin ngừa một bệnh nào đó có giúp chúng ta tránh mắc căn bệnh đó trong tương lai?
Thứ hai, tác giả mở rộng thêm vấn đề: Liệu việc tiêm chủng có gây tổn hại nào cho sức khỏe, cả sức khỏe trước mắt lẫn lâu dài?
Thứ ba, tác giả đi sâu vào phân tích cái lý thuyết mà việc thực hành tiêm chủng dựa trên, cụ thể là lý thuyết nhiễm trùng – coi vi trùng (vi khuẩn, vi rút) là nguyên nhân gây ra bệnh tật. 
Thứ tư, tác giả giới thiệu chúng ta với những triết lý chăm sóc sức khỏe khác, những cách nhìn khác về bệnh tật cùng với những liệu pháp chữa bệnh hoàn toàn khác so với y học chính thống (tức Tây Y). Rộng hơn cả, tác giả đưa cái triết lý chăm sóc sức khỏe thành cái triết lý sống, thành sự thao thức về cái câu hỏi mà Albert Einstein cho là câu hỏi quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người: Vũ trụ này có thân thiện? 
Đọc xong quyển sách này tôi lại có cái tâm trạng vừa nhẹ nhõm vừa vững vàng, y như lúc tôi được mẹ ruột an ủi trong lúc bối rối lo lắng cho người vợ bị đau đẻ. Toát lên từ quyển sách là một sự sắc sảo và sáng suốt của một nhà nghiên cứu quyết tâm tìm chân lý, cộng với sự mềm mại và ấm áp của một người mẹ. Tôi đã có câu trả lời của mình cho câu hỏi về tiêm chủng. Hơn thế, tôi còn được truyền thêm nghị lực và sự quyết tâm trong việc xây dựng sức khỏe cho riêng mình và cho những người thân. 
Tôi đã dịch quyển sách này ra tiếng Việt để vợ tôi có thể đọc và để hai vợ chồng thống nhất trong việc chăm sóc sức khỏe cho con. Tôi thấy sách này có ích cho những ai đang băn khoăn về vấn đề tiêm chủng nói riêng hay việc sử dụng thuốc Tây nói chung. Thế nên tôi đã dịch nó thành một quyển sách hoàn chỉnh để chia sẻ cho mọi người. Có ba chương (Chương 10, 11 và 14) tôi chỉ tóm tắt sơ lược do những chương này chủ yếu đề cập đến những vấn đề của cá nhân tác giả đối với Tiêm chủng (việc kiện tụng) và những khía cạnh chính trị và xã hội của nó ở nước Mỹ. 
Tôi cũng đã liên hệ với con gái của tác giả, cô Ingri Cassel – hiện là giám đốc của tổ chức Giải Phóng Tiêm Chủng (Vaccination Liberation) ở Mỹ, để ngỏ ý muốn xin phép tặng miễn phí bản tiếng Việt của quyển sách cho độc giả Việt Nam. Cô vui vẻ chấp thuận, và cô chúc cho công sức tìm tòi học hỏi của những ông bố bà mẹ Việt Nam sẽ đạt được kết quả như ý: những đứa trẻ khỏe mạnh và vững vàng.
Trân trọng,
Hoàng Sơn Trường. 
Link download ebook: drive.google.com
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.