Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Video: Xe tăng, Binh sĩ NATO tập trận quy mô lớn với quân đội Gruzia
Thursday, May 12, 2016 15:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Video do Reuters đăng tải với những hình ảnh của cuộc tập trận Noble Partner của quân đội Gruzia với Mỹ và Anh, kéo dài trong 2 tuần từ ngày 11/05.

Video do Reuters đăng tải với những hình ảnh của cuộc tập trận Noble Partner với sự tham gia của khoảng 650 lính Mỹ, 150 binh sĩ Anh và 500 lính Gruzia cùng nhiều phương tiện chiến đấu từ Mỹ như 8 xe bộ binh Bradley và 8 xe tăng chủ lực M1A2 Abrams.

Cuộc tập trận này bắt đầu từ ngày 11/05, dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tuần tại căn cứ quân sự Vaziani ở ngoại ô thủ đô Tbilisi, Gruzia.

Theo bà Tina Khidasheli, Bộ trưởng Quốc phòng Gruzia cho biết, cuộc tập trận là một sự kiện quan trọng đối với nước này. “Đây là một trong những cuộc tập trận lớn nhất được tiến hành ở Gruzia với số lượng binh sĩ tham gia và các thiết bị quân sự lớn nhất”, bà Khidasheli nói thêm.

  Video: Xe tăng, Binh sĩ NATO tập trận quy mô lớn với quân đội Gruzia - Ảnh 1

Các binh sĩ Gruzia trong lễ khai mạc cuộc tập trận Noble Partner hôm 11/05/2016.

Tuần trước, Nga đã lên án cuộc tập trận Noble Parter, đồng thời cảnh báo cuộc tập trận có thể gây bất ổn khu vực và là “một bước đi khiêu khích”.

Đáp lại, Thủ tướng Georgia Georgy Kvirikashvili tuyên bố: “Những cuộc tập trận này không nhằm chống lại bất cứ ai và không có dấu hiệu cho thấy sự khiêu khích”.

Theo Reuters dẫn lời đại tá Jeffrey Dickerson, người đứng đầu cuộc tập trận bên phía Mỹ cho biết: “Mục tiêu chính của Noble Partner là cải thiện khả năng tương tác giữa Gruzia với Mỹ và Anh. Cuộc tập trận diễn ra cho phép chúng tôi chuẩn bị tiếp nhận những đóng góp của Gruzia đối với lực lượng phản ứng của NATO”.

  Video: Xe tăng, Binh sĩ NATO tập trận quy mô lớn với quân đội Gruzia - Ảnh 2

Trước đó giữa Nga và Gruzia đã từng xảy ra chiến tranh vào năm 2008 do liên quan đến tranh chấp ở Nam Ossetia, khu vực ly khai ở Gruzia được Nga ủng hộ.

Sau cuộc chiến, Nga công nhận Nam Ossetia và Abkhazia là các quốc gia độc lập.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.