Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đức ra mắt sát thủ của T-14 Armata, T-90
Tuesday, June 14, 2016 4:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Pháo xe tăng Rheinmetall được cho là có thể xuyên thủng lớp áo giáp vô cùng kiên cố của những chiếc xe tăng chủ lực của lực lượng vũ trang Nga.

Hãng Rheinmetall Waffe and Munition của Đức vừa cho ra mắt một loại pháo xe tăng mới được cho là có thể xuyên thủng lớp áo giáp vô cùng kiên cố của những chiếc xe tăng chủ lực của lực lượng vũ trang Nga.

  Đức ra mắt sát thủ của T-14 Armata, T-90 - Ảnh 1

Rheinmetall tại triển lãm.

Theo IHS Jane’s, nguyên mẫu pháo xe tăng Rheinmetall (External Pe6b, Stand D261-211) được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm vũ khí Eurosatory-2016. Nguyên mẫu này vừa được hoàn thành trong tháng 5 vừa qua. Sau khi ra mắt tại triển lãm, nó sẽ tiếp tục các chương trình thử nghiệm.

Rheinmetall là pháo xe tăng cỡ nòng 130 mm bao gồm hệ thống chống giật, có rãnh xoắn cho đường đạn bay thẳng. Nó có trọng lượng khoảng 3 tấn, riêng nòng pháo nặng 1,4 tấn, dài khoảng 6,5 mét, không được trang bị phanh mõm.

Rheinmetall khẳng định rằng, pháo 130mm này có khả năng bắn xuyên giáp tốt hơn 50% so với loại pháo 120 mm đang gắn trên các xe tăng Leopard của Đức nhờ được trang bị các loại đạn xuyên giáp mới, có đầu đâm xuyên bằng tungsten, và loại đạn nổ mảnh.

Với trọng pháo 130mm, những chiếc tăng Leopard hoàn toàn có thể chiến đấu ngang cơ với T-14 Armata, T-90 của Nga và thậm chí, hạ gục dòng tăng thế hệ mới này của Nga, một đại diện của Rheinmetall khẳng định.

Được biết, đây cũng là một phần của dự án phát triển Hệ thống Chiến đấu Chủ lực Mặt đất (MGCS 2030+) của Rheinmetall. Theo nguồn tin này, pháo 130 mm là một điều kiện tiên quyết cho Hệ thống Chiến đấu Chủ lực Mặt đất – MGCS giúp nâng cao khả năng sống sót và khả năng chiến đấu cho những chiếc xe tăng của Đức.

Pháo xe tăng Rheinmetall dự kiến sẽ được hoàn thiện trong năm 2017 và đưa vào phục vụ cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.