Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS đánh bom kép ở Iraq: Hiện trường đổ nát, khói đen bao phủ [VIDEO]
Thursday, June 9, 2016 18:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Vụ đánh bom kép ở thủ đô Baghdad của Iraq đã khiến hơn 22 người thiệt mạng, 70 người bị thương, IS đã nhận trách nhiệm vụ việc.

Video ghi lại cảnh hiện trường đổ nát với khói đen bao phủ và nhiều xe cộ bị cháy rụi trong vụ đánh bom kép khiến 22 người thiệt mạng và 70 khác bị thương tại thủ đô Baghdad của Iraq:

Hai vụ đánh bom xảy ra trong cùng một ngày tại khu phố thương mại đông đúc và một điểm kiểm tra quân đội ở thủ đô của Iraq.

Theo chính quyền địa phương, một chiếc xe chứa thuốc nổ đã nổ tung trong khu phố thương mại al-Jadeeda, huyện phía Đông của Baghdad, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 50 người khác.

Một vụ đánh bom xe khác diễn ra tại một trạm kiểm soát của quân đội chính phủ ở Taji, phía bắc Baghdad, vụ nổ này đã khiến 7 binh sĩ thiệt mạng cùng hơn 20 khác bị thương.

Tổ chức khủng bố IS đã tuyên bố thừa nhận tiến hành 2 vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Baghdad.

  IS đánh bom kép ở Iraq: Hiện trường đổ nát, khói đen bao phủ [VIDEO] - Ảnh 1

Hiện trường vụ IS đánh bom kép tại thủ đô Baghdad, Iraq. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được đăng trên Internet nêu rõ 2 đối tượng đánh bom liều chết của IS đã thực hiện các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào lực lượng an ninh và các thành viên của đơn vị bán quân sự Hồi giáo dòng Shiite (Hashd Shaabi). Tuy nhiên, hiện chưa thể kiểm chứng độc lập tuyên bố này.

Tổ chức khủng bố IS thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các lực lượng an ninh và những khu vực đông dân cư như các khu chợ, quán cà phê và nhà thờ Hồi giáo.

Vụ tấn công xảy ra khi quân đội chính phủ Iraq đang nỗ lực đánh bật các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Fallujah, thành trì lớn thứ 2 của nhóm khủng bố ở phía tây thủ đô Baghdad.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.