Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đã tiêu tốn 137 triệu USD tìm kiếm, dấu vết của MH370 vẫn biệt tăm
Thursday, July 21, 2016 6:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đội tìm kiếm Furgo kết luận rằng, MH370 có thể không hề rơi xuống biển mà lướt đi một khoảng cách xa so với vị trí được xác định bởi ảnh vệ tinh trước đó.

Theo Reuters, đội tìm kiếm dẫn đầu bởi một công ty Hà Lan cho biết chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia có thể chỉ lướt xuống nước thay vì rơi hẳn xuống biển như suy đoán ban đầu. Điều này có nghĩa là họ đã đi tìm sai vị trí trong suốt 2 năm qua.

Chuyến bay số hiệu MH370, biến mất trên màn hình radar vào ngày 8/3/2014, chở 239 hành khách và phi hành đoàn trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

  Đã tiêu tốn 137 triệu USD tìm kiếm, dấu vết của MH370 vẫn biệt tăm - Ảnh 1

Phi công Australia trong đội tìm kiếm MH370. Ảnh Reuters.

Đội tìm kiếm do công ty Fugro dẫn đầu đã tìm MH370 tại một khu vực rộng bằng diện tích Hy Lạp trên biển Ấn Độ Dương kể từ đó đến nay.

120 nghìn km vuông đã đã được lùng sục, nhưng không có nhiều manh mối về chiếc máy bay mất tích ngoại trừ một số mảnh vỡ trôi dạt vào các bờ biển vẫn đang được kiểm chứng.

Trước đó, Trung Quốc, Australia và Malaysia đã lên kế hoạch tìm kiếm MH370 trong vòng 3 tháng nhưng cuối cùng phải kéo dài đến tận tháng 7 năm nay mới kết thúc.

“Nếu không tìm thấy ở đó, có nghĩa là nó đang thực sự ở nơi khác”, Paul Kennedy, giám đốc dự án tìm kiếm của Furgo nói với Reuters.

“Nếu máy bay có người lái, nó có thể lướt thêm một quãng đường dài trước khi rơi xuống. Vì vậy chúng tôi tin rằng kết luận hợp lý nhất ở đây là kịch bản khác đã xảy ra”, Kenedy và nhóm của ông kết luận.

Nghi vấn mới của công ty Furgo có thể sẽ mở ra một hướng đi mới trong công tác tìm kiếm MH370 – bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không hiện đại.

Quan điểm của Kenedy cũng là lần đầu tiên giới chức nghiêng về giả thiết gây tranh cãi, cho rằng ai đó đã điều khiển máy bay trong những khoảnh khắc cuối cùng.

Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, đã có nhiều giả thiết nói rằng có thể một, hai phi công hoặc cả hai đều không cầm lái MH370 (do bị khống chế, bắt cóc, hoặc thiệt mạng – giả thuyết), và máy bay đã đâm xuống biển mà không ai kiểm soát.

Thêm vào đó, các chuyên gia cho rằng có người cố tình tắt thiết bị phát đáp của MH370 trước khi máy bay chuyển hướng cả ngàn dặm.

Theo Kenedy, một phi công dày dạn kinh nghiệm có thể đưa máy bay lượn tiếp khoảng 193 km sau khi hết nhiên liệu.

Tuy nhiên quan điểm này không được đồng tình bởi các cơ quan điều tra chính của Pháp, Australia và Anh trong vụ tìm kiếm.

Cuộc họp trong tháng này giữa các quan chức từ Trung Quốc, Australia và Malaysia dự kiến ​​sẽ thảo luận về tương lai của cuộc tìm kiếm. Các hoạt động truy tìm manh mối MH370 có thể dừng lại vì tốn kém nhiều tiền bạc. Số tiền cho đến nay được huy động đã lên tới mức 137 triệu USD.

Ba chính phủ trước đó đã đồng ý rằng tìm kiếm sẽ chỉ tiếp tục trừ khi có bằng chứng đáng tin cậy phát sinh, bất chấp lời kêu gọi từ các gia đình nạn nhân.

Minh Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.