Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nước Anh đã có tân Thủ tướng
Monday, July 11, 2016 10:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Theresa May, người giữ vị trí Bộ trưởng Nội vụ 6 năm qua là người sẽ kế nhiệm Thủ tướng Anh David Cameron.

Theo Independent, vào 12h15 trưa ngày 11/7 (giờ địa phương), bà Andrea Leadsom, Bộ trưởng năng lượng, ứng viên tham gia tranh cử vị trí Thủ tướng Anh đã thông báo ngừng “cuộc đua”. Điều này đồng nghĩa với việc bà Theresa May nghiễm nhiên trở thành Thủ tướng tiếp theo của Anh.

  Nước Anh đã có tân Thủ tướng - Ảnh 1

Theresa May sẽ trở thành Thủ tướng tiếp theo của Anh

“Người lãnh đạo mới của Anh cần phải nhanh chóng và khẩu trương để khởi động quá trình Anh rời Liên minh châu Âu. Và tôi nghĩ rằng, nước Anh cần có ngay một thủ tướng mạnh mẽ và được ủng hộ lớn sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho đất nước. Vì thế tôi rút khỏi cuộc bầu cử và tôi chúc bà May có thành công lớn nhất. Tôi đảm bảo bà ấy có sự ủng hộ hết lòng của tôi”, Reuters dẫn lại lời bà Leadsom nói.

Như vậy, bà Theresa May (59 tuổi) từng là Bộ trưởng Nội vụ trong 6 năm qua, sẽ trở thành nữ thủ tướng tiếp theo của Anh, kể từ người phụ nữ đầu tiên làm lãnh đạo Anh, bà Margaret Thatcher (1979-1990).

Sau khi thông tin về đối thủ của bà There May từ giã “cuộc đua”, người đứng đầu đảng Bảo thủ trong quốc hội, ông Graham Brady cho biết: “Quốc hội vẫn sẽ tiến hành các thủ tục theo Hiến pháp trước khi việc bổ nhiệm tân thủ tướng. Nhưng các bước tiếp theo sẽ được thực hiện càng sớm càng tốt”.

Tân Thủ tướng Anh May khẳng định: “Với vai trò thủ tướng, tôi sẽ bảo đảm rằng Anh sẽ rời khỏi EU“.

Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu vòng 2 của đảng Bảo thủ cầm quyền diễn ra hôm 7/7, Bộ trưởng Nội vụ Theresa May dẫn đầu với 199 phiếu ủng hộ, trong khi Bộ trưởng Năng lượng Andrea Leadsom giành được 84 phiếu. Bà May là một trong những gương mặt chính trị gia được công chúng Anh biết tới khi giữ vai trò Bộ trưởng Nội vụ suốt 6 năm.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.