Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: Quân chính phủ tấn công IS cả trên không và mặt đất tỉnh Hama
Sunday, July 24, 2016 21:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tại tỉnh Hama, Quân đội Syria đang tấn công IS tại khu đường ống dẫn dầu phía đông, trong khi đó không quân chính phủ ném bom nhiều vị trí tại tỉnh này.

Để đáp trả lại hai vụ đánh bom tự sát của IS vừa diễn ra ngày 23/07 khiến 12 binh sĩ Syria thiệt mạng, quân đội chính phủ và lực lượng vũ trang địa phương NDF đã mở cuộc tấn công lớn trong ngày 24/07. Giao tranh ác liệt diễn ra tại khu vực đường ống dẫn dầu của IS, 14 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt.

Những cảnh khai hỏa tấn công của Quân đội Syria có thể được thấy cận cảnh qua video dưới đây:

Khu vực miền đông tỉnh Hama được mệnh danh là “tam giác tử thần”, khu vực này bị cô lập với các cuộc tấn công của quân đội chính phủ vào ban ngày và của khủng bố IS vào ban đêm. Do đó, sự tham chiến của không quân Syria đóng vai trò tích cực trên chiến trường.

Về lâu dài, các lực lượng vũ trang Syria đang cố gắng đánh chiếm hoàn toàn các đường ống dẫn dầu tại phía đông tỉnh Hama, cắt đứt đường kinh tế trọng yếu của nhóm khủng bố.

Trong khi đó, khủng bố IS đang dồn binh lực tấn công về phía thành phố Salamiyah nhằm thiết lập một đế chế mới tại vùng đông dân cư nằm ở phía tây Syria này.

  Syria: Quân chính phủ tấn công IS cả trên không và mặt đất tỉnh Hama - Ảnh 1

Giao tranh ác liệt diễn ra tại khu vực đường ống dẫn dầu của IS, 14 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt. (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nhóm khủng bố Hồi giáo sẽ không thể đạt được mục đích khi lực lượng không quân chính phủ đang ném bom dữ dội vào nhiều mục tiêu khủng bố tại thành phố Salamiyah, gây ra nhiều thiệt hại nặng cho tổ chức này.

Các cuộc tấn công của Không quân Syria nhắm vào các trận tuyến của IS tại các khu vực al-Mafkar, Abu al-Hanaya, Abu Habilat và làng al-Kharba thuộc Salamiyah.

Không chỉ bị tổn thất về binh lực, nhiều thiết bị quân sự của IS cũng đã bị phá hủy dưới hỏa lực không kích của các chiến đấu cơ Syria.

Trong một diễn biến liên quan, những nỗ lực của IS nhằm phá vỡ tuyến phòng thủ của Quân đội Syria tại phần phía đông thành phố Salamiyah đã thất bại thảm hại khi các chiến đấu cơ không quân chính phủ tham chiến.

  Syria: Quân chính phủ tấn công IS cả trên không và mặt đất tỉnh Hama - Ảnh 2

Không quân chính phủ đang ném bom dữ dội vào nhiều mục tiêu khủng bố tại thành phố Salamiyah, gây ra thiệt hại nặng cho tổ chức này.

Các cuộc không kích dữ dội đã phá hủy nhiều xe quân sự khủng bố đồng thời mở đường cho bộ binh phản công đẩy lùi các cuộc tấn công dưới mặt đất.

Thường dân tại những ngôi làng gần đó cũng đã gia nhập quân đội và tổ chức thành các lực lượng dân quân, tạo ra một vành đai an ninh quanh các khu vực phía đông thành phố Salamiyah.

Ngoài các cuộc không kích tại miền đông Hama, chiến sự tại miền trung tỉnh cũng diễn ra vô cùng căng thẳng với các vụ ném bom diễn ra ngày 20/07 khiến 100 tay súng khủng bố bị tiêu diệt.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.