Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 28/7
Thursday, July 28, 2016 7:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trung Quốc chiếu video tuyên truyền sai trái về Biển Đông tại Mỹ; … là tin tức Biển Đông mới nhất ngày 28/7.

Việt Nam lên án Đài Loan xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam

Chiều nay 28/7, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định hành động trên của các quan chức và ngư dân Đài Loan đã “xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa”. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không tái diễn những hành động tương tự, góp phần duy trì hòa bình, ổn định tại Biển Đông.

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 28/7 - Ảnh 1

Đảo Ba Bình

Những chuyến thăm trái phép của các nghị sĩ và ngư dân tới đảo Ba Bình diễn ra ngay sau khi Tòa Trọng tài Thường trực đưa ra phán quyết về vụ Philippines kiện Trung Quốc về các yêu sách phi lý của Bắc Kinh tại Biển Đông. Tòa khẳng định Trung Quốc “không có quyền lịch sử” trong “đường 9 đoạn” mà nước này đơn phương vẽ ra ở Biển Đông.

Xem chi tiết

Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh: “ASEAN đạt được nguyên tắc chưa từng có”

Trên VnExrpess, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết Hội nghị ngoại trưởng ASEAN lần 49 tại Lào đã đạt được Tuyên bố chung. Ông cho biết “trong lời lẽ tuyên bố, các vấn đề liên quan đến biển Đông đã đạt được những yếu tố có từ trước đến nay, và còn hơn thế: khẳng định các nước ASEAN tiếp tục quan tâm, lo ngại về tình hình biển Đông, về các hoạt động gây căng thẳng…”.

Ông Phạm Bình Minh cũng cho biết, ở mục xây dựng cộng đồng đến năm 2025, ngay trong phần đầu tiên của Tuyên bố chung, các quốc gia ASEAN đã đưa ra một nguyên tắc mà từ trước tới nay chưa từng xuất hiện trong các văn kiện, đó là nguyên tắc giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, tôn trọng các biện pháp pháp lý, ngoại giao trên cơ sở luật pháp quốc tế và Công ước luật Biển 1982.

Phó thủ tướng nhận định “đây là thành công lớn của hội nghị lần này, qua đó đã khẳng định lại vai trò trung tâm của ASEAN và tinh thần đoàn kết của khối”.

Báo Mỹ: Không nên xem video tuyên truyền sai trái của Trung Quốc về Biển Đông

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 28/7 - Ảnh 2

Đoạn video tuyên truyền sai sự thật của Trung Quốc về Biển Đông được chiếu tại Quảng trường Thời đại, Mỹ.

Trước và sau khi Tòa Trọng tài Thường trực PCA đưa ra phán quyết về vụ kiện Biển Đông, Trung Quốc đã luôn tìm cách phát tán những video tuyên truyền với nội dung sai trái về vấn đề Biển Đông trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Tạp chí Buzz Feed lên tiếng cảnh báo không nên xem video tuyên truyền sai trái về Biển Đông của Trung Quốc nếu như không muốn “lãng phí 3 phút 12 giây cuộc đời”.

Xem chi tiết

Nghị sĩ Anh bức xúc vì “tự dưng” xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền sai trái về Biển Đông của Trung Quốc

Liên quan tới việc Trung Quốc phát video tuyên truyền sai trái về Biển Đông tại Quảng trường Thời đại, Mỹ, nữ nghị sĩ Anh Catherine West vô cùng bức xúc khi thấy mình “bỗng nhiên” xuất hiện trong đó.

  Tin tức tình hình Biển Đông mới nhất ngày 28/7 - Ảnh 3

Bà West “bỗng dưng” xuất hiện trong đoạn video tuyên truyền của Trung Quốc. (Ảnh chụp màn hình)

Trong đoạn video dài 3 phút 12 giây, nghị sĩ Anh Catherine West xuất hiện, bà dường như đang trả lời phỏng vấn một phóng viên Trung Quốc. Bà West rất bức xúc vì phát ngôn của bà bị Trung Quốc cắt ghép, bóp méo nghiêm trọng. Bà khẳng định câu xuất hiện trong đoạn video hoàn toàn sai lệch so với ngữ cảnh và không thể hiện quan điểm của bà về vấn đề Biển Đông.

Thư ký của bà West cho biết có thể phần hội thoại của bà được cắt ra từ đoạn phỏng vấn giữa bà với các phóng viên nước ngoài ở Bắc Kinh bên lề diễn đàn Chính đảng Cấp cao Trung Quốc – châu Âu diễn ra vào tháng 5/2016.

Bà West nói: “Tôi không hề vui khi hình ảnh đó được sử dụng theo cách như thể tôi ủng hộ hướng đi hiện nay của Trung Quốc đối với các đảo nhân tạo”.

Danh Tuyên (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.