Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hướng dẫn viết bài về g.đình bằng Anh văn
Monday, August 22, 2016 21:02
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Viết kỹ năng đòi hỏi bạn phải vận áp dụng nhiều kỹ năng như sử dụng từ, đúng cấu trúc ngữ pháp. tuy vậy một trong những vấn đề quan trọng khi viết tiếng Anh theo chủ đề đấy là cách trình bày ý tưởng sao cho rõ ràng. Trong bài viết này English4u sẽ hướng dẫn các bạn các bước viết bài luận cũng tương tự như đề ra ví dụ cụ thể đó là bài viết về gia đình bằng tiếng Anh hay.

bai-viet-ve-gia-dinh-bang-tieng-anh
1. Các bước viết bài luận về tiếng Anh
Bước 1: chứng nhận luận đề. Bạn phải xác định được yêu cầu của đề là gì để khoanh vùng ý tưởng và cách viết, tránh hiện trạng lan man trong bài viết.
Bước 2: Braintorm ý tưởng
Đây là bước làm trước nhất bạn cần tiến hành trước khi bắt tay vào viết bài hoàn tất . Bạn nên ghi tất cả những gì bạn nghĩ được về chủ đề của đầu đề . Bạn cứ viết, không cần phải tuân theo thứ tự nào cả.
Dành ba phút cho phần này, sau đó đọc lại một lượt xem ý tưởng nào có thể sử dụng được. Bước thực hiện này sẽ giúp bạn sử dụng tối đa hết những ý tưởng của mình vừa nghĩa ra, không bị sót ý trong giai đoạn viết.
Ví dụ: Khi đề yêu cầu viết về thành viên trong các thành viên trong gia đình , bạn có thể ghi ra các cụm từ như: mother, father, grandmother, traveling, when I was 5…
Bước 3: Lập dàn ý (outline)
Sau khi luận đề, bạn nên bắt tay vào lập dàn ý:
- Mở bài: gồm câu chủ đề hay còn gọi là topic sentence. Câu chủ đề thường được giới thiệu trong một câu; câu này gọi là câu chủ đề. Tuy nhiên, câu chủ đề không những giới thiệu đề tài mà đọan văn nói về . Hơn thế, một câu chủ đề hay còn nêu lên một ý tưởng hay thái độ đối với đề tài đó nữa. Ý tưởng hay thái độ này về chủ đề của đoạn văn có tên gọi là “controlling idea” (ý tưởng chủ đạo); nó sẽ điều khiển những gì mà các câu trong đoạn sẽ trao đổi . Tất cả các câu trong đoạn sẽ liên quan và phát triển xung quanh “controlling idea”.
- Thân bài: gồm 2 – 3 đoạn văn, mỗi đoạn có 1 topic sentence nhằm củng cố cho luận đề. Bạn có thể thêm một vài ví dụ để tăng tính logic cho bài viết.
Phần này bạn có thể sử dụng các từ nối như: firstly, secondly, finally, on the other hand…
- tóm lại : nhắc lại luận đề. quyết tâm thể hiện thông điệp chính mà bạn muốnt truyền tải.
Bước 04 : dựa vào dàn ý, bạn bắt tay vào viết. Sau khi viết xong nhớ đọc qua lại bài một lượt để soát chính tả và ngữ pháp. Cố gắng viết một cách mạch lạc và logic nhất có thể nhé.
2. Các bài viết về gia đình bằng tiếng Anh hay
2.1. Bài viết về gia đình
1.
My family consists of 4 people. There are my husband, my two little son, and I. My husband is forty-three years old, and he works as an engineer. I am a doctor. my first son is a policeman, and the second one is still a student in primary school. We all have a busy lives in day. However in the evening after dinner, we sit together in the living-room talking, sometimes watching a funny movie. Then my sons go to their own rooms. On weekend, and with spare time, my family often went on to play with parents, it is very meaningful and fun. We love each other very much and expect to live together under the same roof forever. I feel very happy to be alive in this family.
Bài dịch:
Gia đình tôi gồm có 4 người. Có chồng tôi, hai cậu con giai nhỏ của tôi và tôi nữa. Chồng tôi năm Bính Thân đã bốn mươi ba tuổi, và anh là một kỹ sư, còn tôi là một bác sĩ . Con trai đầu tiên của tôi là một cảnh sát, và va cậu út nhà tôi vẫn còn là một học trò tiểu học. về chúng tôi đều có một sinh hoạt tất bật bận rộn thường ngày . Tuy nhiên cứ vào buổi tối sau bữa ăn tối, chúng tôi ngồi lại với nhau trong phòng khách và nói chuyện , thỉnh thoảng cùng nhau xem một bộ phim khôi hài . Sau đó, con trai của tôi đều về phòng riêng của chúng. Vào chủ nhật , khi có thời gian rỗi rãi , gia đình tôi thường đến chơi với cha mẹ tôi, điều này rất có ý nghĩa và vô cùng vui vẻ. Chúng tôi rất yêu mến nhau và luôn hy vọng sống cùng nhau dưới một mái nhà mãi gđ cảm thấy rất êm ấm khi được sống trong gia đình này.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.