Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
IS thất bại khi tấn công Quân đội Syria gần sân bay Deir Ezzor
Sunday, August 14, 2016 21:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của khủng bố IS vào phòng tuyến ở phía nam và phía đông sân bay Deir Ezzor.


  IS thất bại khi tấn công Quân đội Syria gần sân bay Deir Ezzor - Ảnh 1

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của khủng bố IS vào sân bay Deir Ezzor. (Ảnh minh họa)

Các binh sĩ quân đội chính phủ, dưới sự hỗ trợ của các máy bay chiến đấu Nga và Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công khủng bố IS vào căn cứ không quân tại sân bay Deir Ezzor, đồng thời gây thiệt hại nặng nề cho các tay súng khủng bố.

Trong bản đồ dưới đây có thể thấy vị trí của sân bay quân sự Deir Ezzor. Khủng bố IS đã tấn công vào phòng tuyến của quân chính phủ từ hướng nam và hướng đông sân bay này. Tuy nhiên, các tay súng thánh chiến đã không thể tiến sâu vào khu vực trước sự chống trả quyết liệt của các binh sĩ Syria.

  IS thất bại khi tấn công Quân đội Syria gần sân bay Deir Ezzor - Ảnh 2

Vị trí căn cứ không quân Deir Ezzor. (Ảnh: FARS News)

Trong một diễn biến khác, IS cũng đã tập kích vào vị trí của Quân đội Syria gần vùng núi al-Thardah với những xe bom tự sát. Các xe này đã bị binh sĩ chính phủ tiêu diệt bằng tên lửa nhiệt.

Trong khi đó, nhiều cuộc giao tranh với IS cũng nổ ra ác liệt tại một số khu vực trên núi al-Thardah. Kết quả, Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát các khu vực thuộc vùng núi này.

Các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của quân đội chính phủ trước IS tại Deir Ezzor.

Căn cứ địa của IS tại al-Kanamat, al-Sina’ah, al-Roshdiyeh, Takaya, al-Mura’yeh, Huwijeh, Saker, al-Baqaliyeh đã bị các máy bay Nga – Syria ném bom dữ dội.

Trong một báo cáo trước đó được FARS News đăng tải, một cuộc hội họp lớn của IS ở phía đông thành phố Deir Ezzor đã được lực lượng không quân và pháo binh Syria nhắm mục tiêu tấn công. Trận tập kích mạnh vào khu vực diễn ra cuộc họp cùng các vùng xung quanh đã gây thương vong lớn cho tổ chức khủng bố.

Hàng loạt căn cứ của IS trong các khu vực al-Roshdiyeh, al-Hamidiyeh, al-Jebeliyeh, núi al-Thardah và làng Ayyash cũng đã chịu thiệt hại nặng cả về binh lực lẫn các trang thiết bị quân sự dưới hỏa lực không kích của lực lượng chính phủ.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.