Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Philippines lại mạnh tay chi ngân sách chống tội phạm
Tuesday, August 16, 2016 20:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa tuyên bố sẽ tiếp tục mạnh tay trích ngân sách để phục vụ công tác chống tội phạm ở quốc gia này.

Theo Bangkok Post, ông Duterte cho biết trong năm tới, ông sẽ tăng mạnh ngân sách quốc gia cho cuộc chiến chống tội phạm để tăng tiền lương cho lực lượng an ninh.

  Tổng thống Philippines lại mạnh tay chi ngân sách chống tội phạm - Ảnh 1

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Sau khi thắng cử và trở thành Tổng thống Philippines từ tháng 5/2016, ông Duterte đã bắt đầu chiến dịch truy quét ma túy đầy tranh cãi đã giết chết hơn 1.000 người, theo thống kê của truyền thông nước này.

Theo đó, ông Duterte công bố khoản 3,35 ngàn tỷ peso (hơn 72,3 tỷ USD) ngân sách 2017, tăng 11,6% so với năm nay, trong đó ông cho biết ưu tiên hàng đầu trong khoản chi tiêu là để “ngăn chặn tội phạm có hiệu quả hơn”.

Ngân sách cho ngành cảnh sát sẽ tăng lên 24,6%, tới 110,4 tỷ peso, số tiền này sẽ được dùng để tăng cường thêm lực lượng an ninh, tăng lương và mua thêm vũ khí, súng đạn, tuyên bố của chính phủ cho biết.

Trong khi đó, ngân sách cho ngành tư pháp cũng tăng 21,5% để giải quyết, xét xử nhiều vụ án hơn.

Ông Duterte cũng dự định tăng 15% cho ngân sách quốc phòng, tới 130,6 tỷ peso.

Hiện vẫn chưa có mức lương cụ thể cho lực lượng quân đội và cảnh sát, nhưng ông Duterte, tổng thống Philippines trong 6 năm tới, đã liên tục cam kết rằng ông sẽ cho tăng gấp đôi số tiền lương của lực lượng trên.

Về cơ sở hạ tầng mà chính phủ mô tả là “hư hại, xuống cấp”, ông Duterte dự định sẽ chi 860,7 tỷ peso, tăng 13,8% so với năm 2016 để nâng cấp và xây mới các tuyến đường, đường sắt, cảng biển và sân bay.

Như vậy, số tiền sử dụng để xây dựng và bảo trì cơ sở hạ tầng sẽ chiếm 5,4% GDP năm tới, với mục tiêu cuối cùng là tăng khoảng 6-7% GDP.

Theo dự báo của Bloomberg, ngân sách 2017 sẽ nới rộng thâm hụt của chính phủ Philippines lên 478 tỷ peso, tương đương 3% GDP, từ 2,7% năm nay.

Ngân sách đầu tiên của ông Duterte sẽ tiếp tục theo đà tăng 2 con số mỗi năm như từ thời của Tổng thống tiền nhiệm Benigno Aquino.

Quốc hội Philippines sẽ phải thông qua ngân sách này, nhưng được cho chỉ là hình thức, bởi ông Duterte có nhiều đồng minh ở trong cả thượng viện lẫn hạ viện.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.