Profile image
Tác giả: phannguyenkhanhdan
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
10 SỰ THẬT VỀ CUỘC SỐNG mà Chúng Ta cần Khắc Cốt Ghi Tâm để THÀNH CÔNG và HẠNH PHÚC HƠN – Kỳ 9
Wednesday, October 12, 2016 9:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

[ Xem bài mở đầu và tổng kết 10 sự thật ở đây ]

Sự thật số 9:

ĐỪNG ĐÁNH ĐỒNG VẬT CHẤT với GIÁ TRỊ BẢN THÂN!

10 sự thật về cuộc sống giúp Bạn thành công và hạnh phúc hơn - Kỳ 9 - Blog Kỹ năng sống - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Vật chất mãi mãi là vật chất, và chúng chẳng liên quan gì đến việc bạn là ai. Hầu hết chúng ta hoàn toàn có thể sống tốt sống khỏe với số lượng tài sản và tiền bạc ít hơn chúng ta nghĩ mình cần. Hãy ghi nhớ điều này, nhất là trong nền văn hóa tiêu dùng đang ngày càng đề cao vật chất lên trên các giá trị tinh thần, sự kết nối và trải nghiệm.

Nếu bạn muốn thành công và có một chỗ đứng vững chắc trong cuộc sống ngày nay, hãy tự xây dựng nền tảng văn hóa của riêng mình!

Đừng chỉ dán mắt vào TV, đừng cố nuốt trọn hết tin tức trong ngày, và cũng đừng đọc quá nhiều những cuốn tạp chí thời trang và tiêu dùng! Tin tôi đi, bạn vẫn sống tốt, thậm chí bạn còn thành công và hạnh phúc hơn rất nhiều khi KHÔNG có những thứ đó! Thay vào đó, hãy lấp đầy thời gian của bạn bằng các hoạt động lành mạnh và những trải nghiệm có ý nghĩa.

Không gian mà bạn đang sống, thời gian mà bạn đang tiêu hao chính là CUỘC SỐNG của chính mình! Nếu bạn lãng phí cuộc đời mình chỉ để lo lắng xem cô ca sĩ này đang diện quần áo gì, chàng thần tượng kia đang cặp kè bao nhiêu cô bồ,… chẳng trách sao bạn trở nên yếu ớt và mất hết mọi năng lực thực sự của mình! Khi đó, bạn đang “bán đứng” cuộc sống quý giá của mình cho những chiêu trò rẻ tiền của truyền thông và những câu chuyện “ngồi lê đôi mách” vô bổ của thiên hạ; và nhờ những người như bạn mà các tập đoàn truyền thông và giới thần tượng đó tiếp tục hốt bạc từ việc dụ dỗ bạn phải sống ảo thế này, khoe của thế kia, phải hành xử như ông này bà nọ, vân vân và vân vân…

Đó là một cuộc sống thảm hại và đáng thương, khi bạn – một cá nhân tuyệt vời với những giá trị và tài năng riêng có – lại chìm đắm và phụ thuộc vào cái showbiz ồn ào, lắm thị phi hào nhoáng nhưng rỗng ruột!

Tất cả những thứ đó chỉ là giá trị ảo, tốn kém bạc triệu nhưng lại nhanh chóng tan biến!

Thứ duy nhất CÓ THẬT ở đây chính là BẠN! Đó chính là bạn, gia đình bạn, những người bạn tuyệt vời của bạn, tình yêu của bạn, tri thức của bạn, hy vọng của bạn, các kế hoạch tương lai và nỗi sợ của bạn,…

Quá nhiều lần trong đời người ta nhồi nhét vào đầu bạn những suy nghĩ kiểu như “Mày không có quyền quyết định ở đây… Mày phải đỗ đạt để cả nhà nở mày nở mặt… Mày phải làm ông này bà kia cho bằng chị bằng em… phải có nhà lầu xe hơi để còn ngẩng cao đầu với thiên hạ…” Thật buồn khi phải nghe những điều đó, rằng chỉ có thiên hạ là quan trọng, còn người quan trọng nhất ở đây là bản thân bạn thì lại không có tiếng nói. Để rồi một ngày kia, bạn thức tỉnh và nhận ra rằng mình đã bị gạt, rằng toàn bộ cuộc đời vừa qua của mình chỉ để phục vụ cho những mưu toan suy tính của người khác. Và điều duy nhất bạn muốn làm lúc đó là giành lấy cuộc sống của mình khỏi tay những kẻ tẩy não mình.

Cuộc sống này là của bạn, nên nó sẽ chẳng nghĩa lý gì nếu bạn sống chỉ để làm vừa lòng thiên hạ. Chẳng ai có quyền tước đoạt cuộc sống của bạn khỏi tay bạn (trừ phi chính bạn cho phép điều đó). Những người thành công luôn dồn hết 100% thời gian của họ cho một việc quan trọng duy nhất: yêu thương và làm hài lòng bản thân, bằng cách liên tục học hỏi, vun bồi giá trị bản thân và chinh phục những tầm cao mới!

Steve Jobs làm ra những chiếc iPhone, iPad trước nhất không phải cho chúng ta, mà chính là để thỏa mãn những yêu cầu khắt khe và cầu toàn của chính ông. Ông chỉ ngừng làm việc khi và chỉ khi kết quả đạt được mỹ mãn như ông mong muốn, và nhớ đó mà chúng ta có được những sản phẩm công nghệ hoàn mỹ đến mức cả thế giới đảo điên.

Tôi xin kết thúc bài viết ngày hôm nay bằng bí kíp thành công của cơ thủ bi-da nổi tiếng Willie Hoppe được trích từ cuốn sách marketing kinh điển “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” – bạn hoàn toàn có thể áp dụng bài học này cho cuộc sống của mình:

Trong khi những đối thủ khác lo so kè với Willie,
thì Willie chỉ tập trung so kè với chiếc bàn bi-da mà thôi.”

Đừng quan tâm đến những gì thiên hạ nói, mà hãy nhìn vào bên trong bản thân, làm theo tiếng gọi của con timvượt lên chính mình, thế là đủ!

.

~ThS. PHAN NGUYỄN KHÁNH ĐAN
Thạc sĩ Kinh Doanh Quốc Tế (Master of International Business)
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức
Website: http://conduongtrithuc2015.wordpress.com

.

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.