Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đánh bom xe tải vào tiền đồn quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ, 18 người chết
Sunday, October 9, 2016 19:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 8 dân thường thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải chứa bom lao vào một chốt quân sự ở đông nam nước này.


Hiện trường vụ nổ bom tại trạm Durak, phía đông Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Arabnews)

Một vụ đánh bom tự sát bằng xe tải nhắm vào một tiền đồn quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ đã làm thiệt mạng 18 người và làm bị thương hàng chục người khác.

Quả bom nặng 5 tấn được chở trong một chiếc xe tải đã phát nổ khiến 10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 18 thường dân thiệt mạng. Thủ phạm bị tình nghi là do các tay súng người Kurd gây ra.

Vụ tấn công xảy ra tại trạm hiến binh Durak, cách thị trấn Semdinli nằm ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ 20 km.

Vụ tấn công xảy ra tại trạm hiến binh Durak, cách thị trấn Semdinli nằm ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ 20 km. (Ảnh: BBC)

Theo Reuters, vụ nổ bom được ghi nhận là một trong những cuộc tấn công khiến nhiều người chết nhất xảy ra trong khu vực vào khoảng thời gian gần đây.

27 người khác trong đó có 11 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương. Vụ nổ diễn ra vào khoảng 9h45p sáng ngày 09/10 khi một chiếc xe tải nhỏ tiến vào điểm kiểm soát phương tiện giao thông của trạm Durak.

Chiếc xe này đã không chấp hành lệnh dừng tại trạm giao thông khiến các binh sĩ buộc phải nổ súng và quả bom đã phát nổ, theo lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim nói với các phóng viên.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên án vụ đánh bom đẫm máu và tuyên bố sẽ nhanh chóng chấm dứt các cuộc tấn công của lực lượng PKK.

Tỉnh miền núi Hakkari là một trong những điểm nóng chiến sự do các cuộc xung đột giữa Ankara và lực lượng đảng công nhân người Kurd (PKK) thường xuyên diễn ra tại đây.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.