Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga sẽ bắn rơi máy bay liên quân nếu Mỹ không kích quân Assad
Thursday, October 6, 2016 22:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga cảnh báo sẽ bắn rơi máy bay liên quân do Mỹ đứng đầu tại Syria nếu Washington tiến hành không kích lực lượng thân chính phủ ở Syria.

Trong cảnh báo cứng rắn nhất của Moscow với sự can thiệp của phương Tây vào cuộc chiến tại Syria, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nói rằng bất kỳ cuộc không kích nào nhắm vào lãnh thổ do chính phủ Syria chiếm giữ sẽ được cho là một “mối đe dọa rõ ràng” với lực lượng Nga.

Tổng thống Nga Putin (Ảnh: Getty)

Các nhà hoạch định quân sự Mỹ nên “cân nhắc cẩn thận những hậu quả có thể xảy ra” khi thực hiện không kích, thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố hôm 6/10.

“Hôm nay, quân đội Syria đã có hệ thống phòng không S-200, Buk và các hệ thống phòng không khác được cải tiến kỹ thuật trong năm qua”, ông Igor Konashenkov nói.

“Tôi nhắc nhở các nhà chiến lược Mỹ rằng phòng thủ tại các căn cứ quân sự ở Tartus và Hmeymim gồm hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 và S-300, với tầm bắn có thể gây bất ngờ cho bất kỳ vật thể bay không xác định nào”, ông nói thêm và rằng không quân Nga không có thời gian nhận diện đường bay của các tên lửa hay máy bay tấn công họ, vì vậy họ sẽ phản công ngay lập tức.

Cảnh báo trên được đưa ra khi giới chức của Bộ Ngoại giao, Cơ quan tình báo trung ương CIA và Bộ tham mưu trưởng Mỹ đã bàn thảo các biện pháp không kích nhằm buộc chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngừng các cuộc tấn công tại Aleppo và ngồi lại bàn đàm phán sau khi thỏa thuận ngừng bắn bị phá vỡ hồi tháng trước.

Cuộc thảo luận trên diễn ra sau khi Mỹ đình chỉ cuộc hội đàm song phương với Nga về vấn đề Syria, nói rằng Moscow đã không thực hiện cam kết kiềm chế tấn công trên mặt đất tại các quận phía đông Aleppo do phe đối lập chiếm giữ.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã gọi điện đề nghị ngừng các chuyến bay quân sự trên không phận Syria để khôi phục lệnh ngừng bắn nhưng phía Nga đã từ chối cuộc gọi.

Moscow đỗ lỗi cho Mỹ vì đã không kích “nhầm” vào ngày 17/9, khiến hàng chục binh sĩ quân đội chính phủ Syria thiệt mạng, khiến lệnh ngừng bắn bị phá vỡ trước thời hạn. Ông Konashenkov nói rằng các biện pháp đã được tiến hành để tránh tái diễn những “sai lầm” tương tự.

Trong khi đó, Mỹ tin rằng Nga và chính phủ Syria đã phá vỡ lệnh ngừng bắn khi họ đánh bom vào một đoàn cứu trợ nhân đạo để trả thù.

Sau đó, Nga tuyên bố triển khai hệ thống phòng không hiện đại S-300 VM tới Syria, có khả năng đánh chặn không chỉ máy bay mà cơ bản mọi loại tên lửa có cánh của Mỹ.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.