Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nỗi khổ của bà mẹ mang quá phổ biến sữa khi cho con bú
Monday, October 10, 2016 3:07
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mẹ phổ quát sữa, con cứ ti là sặc

Mấy ngày đầu do sinh mổ, chị Thanh (Nghi Tàm, Hà Nội), một phần vì sữa chưa về, phần do sợ sữa bị tác động của thuốc kháng sinh nên chị ko dám cho con ti ngay khi còn trong viện. lúc ấy, chị chỉ lo âu mình bị mất sữa hoặc ko đủ sữa cho con dùng. Sau vài hôm về nhà, khi mấy giọt sữa trước nhất xuất hiện, chị Thanh mừng ranh mãnh cho con ti ngay thế nhưng cứ lần nào ti mẹ, bé lại bị sặc, ho, trớ vì sữa ra quá đa dạng, bắn thành từng tia. Thế là dù bé rất đói nhưng mẹ chị dí ti vào mặt, bé lại khóc váng lên vì sợ.

>>>may hut sua medela gia bao nhieu

Chị Thanh tâm sự: “Mình sở hữu đa số sữa, cho con bú xong, mình lại sử dụng máy hút sữa vắt ra được đầy hai bình rồi đựng vào ngăn tủ trữ cho con. Thế nhưng sau 1 lúc mình lại khó chịu, đớn đau lúc ngực lại trở nên căng cứng như hai quả tạ”. khi các người thân từng sinh con họ đều kể rằng các tín hiệu đau tức ngực của chị chỉ do căng sữa, chị vẫn ko tin. Chỉ khi đi khám thầy thuốc và nhận được kết quả như vậy thì chị mới phần nào bớt lo lắng.

mẹ có quá nhiều sữa

Cũng là một trường hợp khiến cho con khóc thét khi bú mẹ do phổ thông sữa, chị Chi (Lý Nam Đế, Hà Nội) mỗi lần cho con ti thì con ho, khóc, mẹ cũng khóc theo.

Chị Chi sinh thường, ngay sau lúc xuống bàn đẻ, việc trước tiên chị làm ấy là cho con ti thế nhưng chẳng sở hữu giọt sữa nào xuất hiện. Cả gia đình xúm tay vào chế biến phổ biến món ăn, gợi ý phổ quát để chị tẩm bổ có mục đích “gọi sữa về”. Sau vài ngày áp dụng chế độ ăn một cốc sữa đặc nóng cộng 1 báo cháo móng giò thơm lừng, kết quả hai bầu sữa của chị ko khác gì… bò sữa.
Chị tâm sự: “Mỗi ngày mình phải cung ứng ra chí ít 1,5 lít sữa. Ngực lúc nào cũng trong trạng thái căng tức vì sữa về liên tục mà con còn bé quá, chẳng những bú ít mà con hay sặc trớ. Sau vài lần ngậm ti mẹ rồi bị sặc do sữa về nhiều quá, bé đâm sợ, không dám ăn. Chỉ lúc chị vắt ra bình thì bé mới chịu ăn.

rộng rãi lúc chị thèm cảm giác được con bú lắm nhưng thấy con sặc, chị không dám ép. Cứ vài tiếng, chị lại hì hụi tiêu dùng máy hút sữa để vắt sữa, lúc nào nhỡ quên là y như rằng chị lại lên cơn sốt xình xịch.

>>>may hut sua medela co tot khong

Sau lúc sinh “mẹ tròn con vuông”, chị Mai (Quận 1, TP HCM) mừng húm vì sữa về ngay. Lần trước hết cho con ti, chị hạnh phúc vô bến bờ song sữa về nhưng lại về rộng rãi quá, điều này không chỉ khiến cho bé sợ bú mẹ mà còn làm chị lúc nào cũng trong tình trạng ướt đầm áo cả ngày lẫn đêm.

Rồi phổ biến lần vừa rúc vào ti mẹ hoặc bú mút 1 – 2 dòng đã bị phun sữa túi bụi vào mặt, bé Nu – con chị sợ xanh mặt khóc ngằn ngặt không dám ti nữa.

Nghe chị em méc, chị Mai mới thử cách thức vừa cho con bú, chị vừa dùng tay chặn bớt sữa lại cho đỡ phun mạnh quá. vậy mà cũng có hiệu quả ra trò, những đêm nào cho ti mà chị lỡ ngủ quên buông tay là y như rằng ngực lại phun phè phè sữa, bé giới hạn lại không nuốt ngay là bé bị sặc luôn.

Chị than thở: “Sữa ít cũng khổ mà rộng rãi cũng khổ chẳng kém”.

Cho con ti thì sợ con sặc sữa, cho bú bình lại xót con, thèm thuồng cảm giác cho ti, phổ biến bà mẹ tiến thoái lưỡng nan ko biết nên làm cho gì vào lúc này.

Nghe chị em mách nhau tuyệt chiêu cho bé bú an toàn

>>>máy hút sữa medela mua ở đâu
Đối có các bà mẹ sinh con đầu lòng thì việc mang ít hay quá phổ biến sữa đều là 1 trong những khó khăn đau đầu mà những bà mẹ cần phải biết bí quyết giải quyết.

chia sẻ về vấn đề này, chị Thủy (một bà mẹ chăm hai con rất mát tay, ngụ tại Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây mình cũng ‘dính’ phải vụ dở khóc dở cười này. tuy nhiên chị em cũng ko nên quá lo âu bởi đây là hiện tượng khôn xiết bình thường, những ngày đầu sau sinh, ngực sẽ phân phối ra một lượng sữa to bởi khi này, thân thể chưa điều tiết được lượng sữa phù hợp sở hữu nhu cầu của em bé. Chị em nên yên ổn tâm bởi chỉ sau khoảng 1 tháng, thân thể bạn sẽ thích ứng và điều tiết lại lượng sữa sao cho phù hợp sở hữu nhu cầu của em bé”.

Nhưng bú thế nào để bé ko bị sặc thì chị Hường – 1 bà mẹ sinh con bên Úc san sớt trên 1 diễn đàn mẹ và bé như sau: “Sau khi sinh, nắm được tình hình tôi có phổ thông sữa, khả năng làm con sặc sữa cao, các bác sĩ tại bệnh viện bên Úc đã khuyên tôi khi nào ngực căng cứng tôi thường chườm ấm nhanh và sau lúc bé bú xong thì chườm lạnh để hạn chế sữa chảy ra ồ ạt ướt áo”.

Chị Hường cũng nhắc thêm rằng trước đây vì sữa quá phổ quát, bé nhà chị sợ không dám ti mẹ, một bài toán luẩn quẩn đấy là con ko ăn lại càng làm mình đau hơn, ngực căng tức, chẳng biết “giải tỏa” trong khoảng đâu. Thế nhưng sau vài ngày mình siêng năng mát-xa ngực thì ngực ít căng tức hơn.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.