Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Iraq phá xe bom cảm tử IS bằng tên lửa chống tăng Kornet
Monday, October 24, 2016 20:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Iraq đang sử dụng tên lửa chống tăng Kornet do Nga sản xuất để săn lùng và phá hủy các xe bom tự sát của khủng bố IS tại Mosul.


Hơn 770 tay súng IS đã bị tiêu diệt tại Mosul. (Ảnh: FARS News)

Một video do FARS News đăng tải ghi lại cảnh các binh sĩ quân đội Iraq đã sử dụng tên lửa Kornet để bắn hạ một xe bom tự sát của IS đang cố gắng tiếp cận các xe quân sự của lực lượng chính phủ nhằm gây cản trở bước tiến về thành phố Mosul.

Kornet là tên lửa chống tăng có dẫn đường do Nga sản xuất, được thiết kế để tiêu diệt các xe tăng chiến đấu chủ lực, tuy nhiên mẫu tên lửa này không thể hoàn toàn thay thế các phiên bản tiền nhiệm do có chi phí đắt đỏ. Ngoài xe tăng, Kornet còn có thể tiêu diệt các máy bay ở độ cao thấp.

Một số báo cáo trong tháng 10 cho biết các quan chức quân đội Iraq đang đàm phán với Nga để nhận được nhiều hơn các tên lửa chống tăng Kornet.

Đến ngày 24/10, quân đội chính phủ Iraq chỉ còn cách Mosul 5 km, họ nhận thấy có những dấu hiệu của một cuộc nổi dậy chống lại tổ chức khủng bố IS đang bùng phát trong thành phố.

Trong tuần đầu tiên diễn ra chiến dịch tấn công giải phóng thành phố Mosul, theo các báo cáo của lực lượng tình nguyện quân Iraq Hashd al-Shaabi cho biết, hơn 770 tay súng IS đã bị tiêu diệt.

Ngoài hàng trăm tay súng khủng bố bị tiêu diệt, 23 tên khác cũng bị quân đội Iraq bắt sống vào đêm chủ nhật 23/10. Cùng với đó là 127 xe bom tự sát, 27 bệ phóng tên lửa và 397 quả mìn đã được quân đội chính phủ phá hủy, vô hiệu hóa.

Cho đến ngày 23/10, quân đội Iraq báo cáo đã giải phóng 53 ngôi làng nằm xung quanh thành phố Mosul kể từ khi phát động tấn công giải phóng thành phố và đưa ra tuyên bố sẽ giành quyền kiểm soát toàn bộ các thị trấn, làng mạc nằm trên vùng nông thôn ngoại vi xung quanh thành phố Mosul từ tay IS.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.