Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quảng cáo vô nhân đạo từ các hãng sữa đã cướp đi nguồn dinh dưỡng quý giá của con bạn như thế nào?
Tuesday, October 18, 2016 2:40
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

CÁC HÃNG SỮA RẤT THÂM. Nếu bạn không đủ kiến thức để tự tin vào chính mình, đừng bao giờ coi quảng cáo đặc biệt quảng cáo sữa, cũng như đừng mất thời gian đi nghe các hội thảo VỚ VẨN tài trợ bởi các hãng sữa. Đừng bị mờ mắt bởi các quà tặng của họ, đơn giản lợi nhuận của các hãng này tính bằng tỉ đô, cho bạn chút niềm vui chẳng làm họ nghèo đi chút nào. Bạn chỉ làm hại chính mình (tài chính) và con bạn (sức khoẻ).
Mình dịch một post facebook của bác Jack Newman. Ở Việt Nam có chị Hồng mình ngưỡng mộ về kiến thức & tâm huyết của chị trong việc hỗ trợ cộng đồng quay lại cho con bú mẹ, thì ở Canada xa xôi có bác Jack, tuy là đàn ông, nhưng tâm huyết & kiến thức của ông đối với vấn đề bú mẹ thật sự đáng quý.

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tNHM1Nl9aWC1TWU0vV0FYcHRWVlltb0kvQUFBQUFBQUFnQUkvNDZueUd6aGxmemcxVGx4amNraXdEWVR1SDZwc1JaMnh3Q0V3L3M2NDAvcyUyNUUxJTI1QkIlMjVBRmElMkJtJTI1RTElMjVCQSUyNUI5JTJCJTI1MjgyJTI1MjkuanBn
Quảng cáo vô nhân đạo từ các hãng sữa đã cướp đi nguồn dinh dưỡng quý giá của con bạn như thế nào?
Hãy nhìn vào 2 tấm hình bên dưới (thông điệp về bú mẹ bằng tiếng Anh mới được thêm vào – click vào từng tấm hình sẽ có lời dịch tiếng Việt; không có trong ảnh gốc). Hai tấm hình này là một phần của một chiến dịch liên minh, được đồng tài trợ bởi Hiệp Hội Nhi Khoa Brazil và tập đoàn Nestle. Thông điệp mà hai tấm hình này ám chỉ và ý tưởng được nhấn mạnh từ những câu chữ trên bầu ngực người mẹ (dịch: “con bạn là những gì bạn ăn vào”), đó là nếu người mẹ không có một chế độ ăn lí tưởng, đứa con của cô ấy sẽ nhận được nguồn sữa nghèo nàn dinh dưỡng nếu cô ấy cho con bú; đứa con sẽ chỉ nhận được “sữa từ thức ăn rác”, hay nói cách khác, là nguồn sữa mẹ thiếu dưỡng chất và điều đó sẽ gây hại tới sức khoẻ của đứa trẻ.
Đây là một quảng cáo vô nhân đạo và nham hiểm. Không phải lần đầu tiên Nestle làm điều này. Nestle vừa đánh giá thấp việc bú mẹ vừa tỏ ra là “một công dân tập đoàn tốt”. Thông điệp của chiến dịch quảng cáo này tuyên truyền chính xác những gì mà các công ty sữa công thức đã và đang cố gắng gửi tới các bà mẹ trong nhiều năm qua: “Hãy ăn cho đúng đắn, nếu không đừng cho con bú.” Chiến dịch này dựa trên một niềm tin hoang đường đối với việc bú mẹ, mà nó trở thành tiềm thức ăn sâu đến mức nhận được chấp thuận ngay tức khắc từ các bác sĩ và số đông công chúng – niềm tin đó là nếu một người mẹ uống các loại nước có ga hay ăn thức ăn rác hay đồ ngọt hay sô-cô-la hay… tiêu thụ bất kì loại thực phẩm nào được cho là xấu đối với bà mẹ đang cho con bú, nguồn sữa của người mẹ ấy sẽ giống như các loại thực phẩm ăn vào và đứa trẻ coi như đang mút một cái bánh hamburger (tất nhiên đó là cách nói ẩn dụ) khi bú mẹ. Nói cách khác, các công ty sữa công thức cùng với sự góp mặt của cộng đồng nhi khoa tuyên bố “nếu bạn không thể có lựa chọn về lối sống đúng đắn, thì sữa công thức sẽ an toàn hơn, vì sữa công thức được điều chế và kiểm soát trên cơ sở khoa học trong khi là một người mẹ, bạn khó có thể nghiêm khắc đúng mức để đừng biến mình thành một cái bánh hamburger”. Trong thực tế, nếu điều kiện kinh tế xã hội của người mẹ càng khó khăn, thì việc cô ấy cho con bú càng trở nên quan trọng cho đứa con và bản thân cô ấy.
Tại Brazil, cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, người nghèo không thể có một chế độ ăn lí tưởng. Và hầu hết những người này biết chế độ ăn của mình không hoàn hảo, nhưng họ không thể có điều kiện để ăn tốt hơn. Cho nên nếu họ bị ảnh hưởng bởi quảng cáo này và không cho con bú mẹ, con cái của họ sẽ đối mặt với những nguy cơ bệnh tật đáng kể và thậm chí tử vong do viêm ruột hay các chứng bệnh về hô hấp. Và đây cũng là nguyên nhân khiến các bà mẹ không cho con bú ở các nước giàu. “Chế độ ăn của tôi không có tốt như theo hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng của Hiệp Hội Sức Khoẻ Canada.”
Một mảnh ghép của kiến thức sữa mẹ mà những chiến dịch như vậy không muốn mọi người biết đó là thành phần của sữa mẹ khá độc lập đối với chế độ ăn của người mẹ, rằng sữa mẹ chứa hàng trăm thứ, bao gồm các tế bào sống, là thứ mà sữa công thức sẽ không bao giờ có được và rằng tính chất hoá sinh của sữa công thức hoàn toàn khác với sữa mẹ. Việc ăn uống “nghèo nàn” không làm cho các nhân tố miễn dịch (bao gồm các kháng thể) trong sữa mẹ, cũng như các tế bào gốc, cũng như hooc-mon prostaglandin, cũng như các bạch cầu và hàng tá các thành phần quan trọng khác biến mất khỏi sữa mẹ. Đạm, đường, các chất béo và các dưỡng chất khác trong sữa mẹ thuộc hàng “chất lượng cao” cho dù người mẹ có ăn gì đi nữa.
Việc cộng đồng nhi khoa Brazil ủng hộ chiến dịch quảng cáo này chẳng khác nào thừa nhận họ hoàn toàn không quan tâm tới nhu cầu của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, cũng như họ không biết rằng vấn đề nâng cao sức khoẻ của trẻ nhỏ (cũng như sức khoẻ của bà mẹ) đồng nghĩa với chuyện làm cho việc bú mẹ trở nên khả thi. Thật sự rất đáng buồn.
Các hãng sữa công thức rất thâm, họ có khả năng đánh hơi ra bất kì cơ hội nào để tận dụng nó. Và hiệp hội nhi khoa Brazil thay vì đọc các tài liệu của Tổ chức y tế thế giới (WHO) và tuyên truyền tới các bác sĩ nhi và các bà mẹ, lại ngồi chờ các hãng sữa công thức xào nấu lại (theo cách bóp méo quy trình) các thông điệp của WHO để rồi bắt tay với hiệp hội nhi khoa để gieo rắc các thông tin sai lệch tới công chúng.
Chiến dịch 1000 ngày của WHO (là chiến dịch hỗ trợ & đề cao vấn đề dinh dưỡng tốt từ khi bà mẹ mang thai đến khi đứa trẻ được 2 tuổi) lại trở thành công cụ cản trở việc bú mẹ giống như Bộ Quy Tắc của WHO quy định về việc quảng cáo các sản phẩm thay thế sữa mẹ đã từng bị lợi dụng. WHO đã không thể lường trước được Bộ Quy Tắc này lại mở đường cho sự gia tăng “nạn bổ sung bằng sữa công thức”, cũng giống như chiến dịch 1000 ngày này lại trở thành chiến dịch quảng cáo hoàn hảo cho các hãng sữa công thức.
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tNHM1Nl9aWC1TWU0vV0FYcHRWVlltb0kvQUFBQUFBQUFnQUkvcDNDUWZ6X1psdzhhWTRlbVVuY2xjUTh2aW8wcVRJWDVRQ0xjQi9zNjQwL3MlMjVFMSUyNUJCJTI1QUZhJTJCbSUyNUUxJTI1QkElMjVCOSUyQiUyNTI4MiUyNTI5LmpwZw==
Hãy cho con bú. Sữa của bạn không biến thành nước có ga chỉ vì bạn đã uống nó
B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8yLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tc3BuemNxOHZVVkkvV0FYcHRXb05CQUkvQUFBQUFBQUFnQUUvVVRTM0kwamVXRFlacklOWjlLRVJkdEZYQkhrV2FMcnJRQ0xjQi9zNjQwL3MlMjVFMSUyNUJCJTI1QUZhJTJCbSUyNUUxJTI1QkElMjVCOSUyQiUyNTI4MSUyNTI5LmpwZw==
Hãy cho con bú. Sữa của bạn không biến thành cái bánh hamburger bởi vì bạn đã ăn nó
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.