Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đặc nhiệm Iraq tiến vào Mosul, hạ cờ IS ở các vùng được giải phóng
Thursday, November 3, 2016 5:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lực lượng đặc biệt của quân đội Iraq đã tiến vào thành phố Mosul và tiến hành truy quét các phần tử khủng bố tại từng ngôi nhà trong các khu vực giải phóng.


Lực lượng đặc nhiệm quân đội Iraq.

Các lực lượng đặc biệt của quân đội Iraq đang tiến vào thành phố Mosul và tiếp tục tấn công trên từng khu phố vào hôm 02/11 sau khi chiếm được khu Gogjali ở phía đông.

Một quan chức quân đội Iraq đã nói với Alalam các binh sĩ đặc nhiệm chính phủ đã tiêu diệt 8 tay súng khủng bố IS đang ẩn náu trong khi truy quét từng ngôi nhà trong các vùng đã kiểm soát.

Trong video dưới đây do Alalam đăng tải, có thể thấy các đặc nhiệm Iraq đã hạ lá cờ của IS tại các khu vực được giải phóng và tiếp tục chiến đấu, truy quét các phần tử khủng bố đang lẩn trốn trong vùng.

Theo Sky News, các khu vực ở đông Mosul chưa hoàn toàn sạch bóng các phần tử khủng bố, lực lượng chính phủ vẫn đang phải chiến đấu với các xạ thủ bắn tỉa đang lẩn trốn.

Các gia đình trong khu vực này đã bắt đầu rời khỏi nơi trú ẩn trong nhà và ra đường để bổ sung thêm thực phẩm sau một thời gian dài không thể ra khỏi nhà. Một gia đình tại Mosul nói với Sky News rằng họ đã mắc kẹt trong nhà của mình nhiều tuần và đã cạn kiệt lương thực.

Nhiều thường dân khác đang trú ẩn trong các tòa nhà công cộng như nhà thờ Hồi giáo để tránh các cuộc đụng độ ác liệt trên phố.

Mặc dù đã có nhiều thành quả tích cực khi lực lượng đặc nhiệm Iraq truy quét khủng bố tại các khu dân cư đã giải phóng, tuy nhiên việc đánh chiếm các vùng khác đang bị IS kiểm soát vẫn còn là một thách thức khi pháo kích và bắn tỉa của khủng bố vẫn diễn ra gần như liên tục.

Một điều đáng lo ngại khác là các tay súng IS trong nỗ lực cố thủ tại Mosul sẽ mang người dân ra làm “lá chắn sống” trong các cuộc giao tranh với quân đội chính phủ Iraq.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.