Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria đẩy lùi cuộc phản công của phiến quân ở đông Aleppo
Sunday, November 20, 2016 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các phiến quân thánh chiến đã phát động một cuộc phản công quy mô lớn tại Jabal Bardo và al-Zuhour ở phía đông Aleppo.


(Ảnh: al-Masdar News)

Theo al-Masdar News, cuộc phản công quy mô lớn trên măt trận phía đông thành phố Aleppo được liên minh phiến quân Fatah Halab triển khai tại các khu vực của quân đội chính phủ trong khu vực Jabal Bardo và đỉnh đồi al-Zuhour.

Mở đầu cuộc phản công, 2 xe bom tự sát VBIED đã lao vào trận tuyến tại Jabal Bardo nhưng đã bị các binh sĩ chính phủ phá hủy thành công. Jabal Bardo là một trong những khu công nghiệp cũ thuộc quận Sheikh Najjar ở phía đông Aleppo.

Trận giao tranh ác liệt đã nổ ra vào ngày 20/11 giữa các lực lượng chính phủ và các tay súng phiến quân tại Jabal Bardo và Hanano.

Trước đó vào buổi chiều cùng ngày, 7 học sinh và 1 phụ nữ đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công tên lửa của quân nổi dậy vào nhiều khu dân cư khác nhau do chính phủ kiểm soát ở phía tây Aleppo.

Tại chiến trường phía đông, quân tiếp viện chính phủ đang được tăng lên với số lượng lớn để tham gia vào trận chiến chống lại các nhóm phiến quân đang phản công ồ ạt.

Trên đỉnh đồi al-Zuhour, các nhóm phiến quân được dẫn đầu bởi Nouriddeen al-Zinki và quân đội Syria tự do (FSA) đã tấn công mạnh vào phòng tuyến quân đội Syria trong đêm chủ nhật 20/11.

Binh sĩ quân đội Syria.

Theo nguồn tin quân sự ở đông Aleppo được al-Masdar News đăng tải, các lực lượng chính phủ đã đẩy lùi cuộc tấn công nói trên, gây thiệt hại nặng nề cho các nhóm phiến quân trong trận giao tranh này.

Nguồn tin này nói thêm rằng các cuộc đụng độ nhỏ vẫn đang diễn ra gần đồi al-Zuhour và quận Sheikh Najjar. Tuy nhiên, chiến dịch phản công quy mô của liên minh phiến quân Fatah Halab đã chính thức bị phá vỡ vào ngày 21/11.

Đặc nhiệm Tiger và lực lượng Vệ binh Cộng hòa thuộc quân đội chính phủ Syria dự kiến sẽ tiếp tục tấn công để dành thế chủ động tại chiến trường đông Aleppo, nhắm vào các khu vực còn lại nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.