Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Hàn Quốc gặp mặt đảng đối lập mong ‘gỡ’ bê bối
Monday, November 14, 2016 2:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hôm nay 14/11, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã đồng ý gặp mặt lãnh đạo đảng đối lập nước này với hi vọng phần nào giải quyết tình trạng khủng hoảng chính trị đang diễn ra ở nước này.

Korea Times dẫn nguồn tin từ Nhà Xanh cho biết Tổng thống Park Geun-hye đã đồng ý gặp mặt bà Choo Mi-ae, lãnh đạo đảng đối lập Dân chủ Hàn Quốc. Cuộc gặp dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15/11, nhưng địa điểm và thời gian vẫn chưa được quyết định.

Lãnh đạo đảng Dân chủ đối lập Choo Mi-ae và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Trước đó, sáng sớm ngày 14/11, bà Choo đã gửi yêu cầu gặp mặt tới Han Gwang-ok, thư ký phụ trách chung các vấn đề của Tổng thống Park. Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh những cuộc biểu tình quy mô lớn vẫn diễn ra ở thủ đô Seoul, kêu gọi bà Park từ chức.

Đảng Dân chủ cùng các đảng đối lập khác đã tham gia vào cuộc biểu tình trên, được cho là thu hút hơn 1 triệu người dân Hàn Quốc tham gia.

“Tôi đang tìm cơ hội nói chuyện chân thành với Tổng thống Park để bàn thảo về những phản ứng của công chúng và cùng tìm giải pháp (cho những khủng hoảng chính trị hiện tại”, bà Choo nói trong cuộc họp đưa ra quyết định của Hội đồng Tối cao của đảng Dân chủ.

Trong một diễn biến khác, các công tố viên cho biết, nữ Tổng thống 64 tuổi sẽ bị thẩm vấn trong tuần này liên quan tới vụ khủng hoảng chính trị trong những ngày qua của bà có dính líu tới người bạn thân Choi Soon-sil.

Văn phòng Công tố quận Trung tâm Seoul cho biết, các điều tra viên đang cân nhắc khả năng thẩm vấn Tổng thống Park vào ngày 15 hoặc 16/11. Bà là lãnh đạo nhà nước đầu tiên bị điều tra trong lịch sử hiện đại Hàn Quốc.

“Chúng tôi đã thông báo tới Nhà Xanh rằng quá trình thẩm vấn Tổng thống có thể diễn ra vào ngày 15 hoặc 16/11. Chúng tôi đang đợi phản hồi từ Văn phòng Tổng thống”, nguồn tin từ các công tố viên cho biết.

Trước đó, nhiều chuyên gia cho rằng các công tố viên nên gửi câu hỏi thẩm vấn cho bà Park hoặc tiến hành ở văn phòng riêng của bà thay vì triệu tập đến trực tiếp.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, các công tố viên đang phải chịu áp lực ngày càng lớn trong quá trình điều tra bà Park. Vì thế, việc “ưu ái” bà trong quá trình thẩm vấn có thể gây bức xúc trong dư luận nước này.

“Các công tố viên không nên thẩm vấn bà Park qua hình thức hỏi đáp qua văn bản bởi một người nào đó có thể giúp bà ấy thực hiện điều này, gây ra khó khăn hơn trong việc tìm ra sự thật”, Lee Seok-hyun, người đứng đầu bộ phận điều tra của đảng Dân chủ Hàn Quốc, nói.

Ngoài ra, hai cựu thư ký của bà Park là ông An Jong-beom và Jeong Ho-seong cũng bị bắt giữ vì lạm dụng chức quyền và làm lộ bí mật quốc gia. Hai người này khai rằng họ chỉ thực hiện theo lệnh của bà Park.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, Hàn Quốc rúng động vì vụ bê bối của nữ Tổng thống Park Geun-hye. Bà Park bị cáo buộc cho phép bạn thân, bà Choi Soon-sil, can thiệp, chỉnh sửa những bài phát biểu và thậm chí dính líu cả tới những vấn đề chính trị quan trọng của đất nước.

Vụ bê bối khiến đời sống chính trị Hàn Quốc chao đảo, nhiều quan chức cấp cao từ chức, sự nghiệp chính trị của bà Park bị lung lay, sau khi hàng chục ngàn người Hàn Quốc đổ xuống đường yêu cầu bà từ chức.

Hiện tại, quá trình điều tra vẫn đang diễn ra. Đây được coi là một trong những cuộc khủng hoảng chính trị lớn nhất trong lịch sử hiện đại Hàn Quốc.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.