Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Video: Nhật Bản sơ tán người dân gần Fukushima sau động đất mạnh
Monday, November 21, 2016 19:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nhiều người dân sống tại các khu vực ven biển ở Đông Bắc, Nhật Bản đang được sơ tán tới các khu vực cao hơn sau khi trận động đất mạnh.

Nhiều người dân sống tại các khu vực ven biển ở Đông Bắc, Nhật Bản đang được sơ tán tới các khu vực cao hơn sau khi trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra vào sáng sớm ngày hôm nay kéo theo hiện tượng sóng thần rung chuyển tỉnh Fukushima.

Người Nhật được sơ tán trong sớm ngày 22/11 sau khi động đất mạnh xảy ra. Ảnh Daily Mail.

NHK dẫn thông báo của cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, trận động đất mạnh 7,4 độ richter xảy ra ở khu vực ven biển thuộc tỉnh Fukushima vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương. Tâm chấn ở độ sâu 25 km.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết cường độ trận động đất xảy ra ở Nhật Bản là 6,9 độ richter, giảm so với các báo cáo ban đầu là 7,3 độ richter.

Nhà ga Sendai ở Sendai, Miyagi chật kín người sau khi động đất xảy ra và lệnh sơ tán được ban hành.

Cơ quan này đã ban bố cảnh báo sóng thần lên tới 3 mét tại tỉnh Fukushima và tỉnh Miyagi láng giềng. Đây là 2 tỉnh đã hứng chịu thiệt hại nặng nề trong trận sóng thần lịch sử năm 2011 đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người.

NHK cho biết, trận động đất đã khiến một số người bị thương nhẹ.

Cơ quan Điện lực Tokyo (TEPCO) cho biết đã khôi phục hệ thống làm mát tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Số 2. Hệ thống này đã tạm dừng hoạt động sau động đất.

Các nhân viên cứu hỏa thuộc thành phố Iwaki ở Fukushima cho biết có một đám cháy ở một cơ sở hóa dầu, nhưng đã được xử lý vào khoảng 6 giờ 40 phút sáng.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương ở Hawaii cho biết, biến động mực nước biển ở Nhật Bản có thể tiếp diễn trong vài giờ tới.

Đến thời điểm này, nhà máy điện hạt nhân Fukushima vẫn an toàn trước các rung chấn.

Giới chức Nhật Bản cũng đã ban hành cảnh báo về sóng thần đối với các khu vực nằm dọc bờ biển Thái Bình Dương. Người dân đã được sơ tán tới các khu vực cao hơn nhằm loại trừ nguy cơ xảy ra những biến động lớn như thảm họa năm 2011.

Sóng thần cao từ 60cm đến 3 mét đã xuất hiện ở khu vực ven biển Thái Bình Dương của Nhật Bản.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.