Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Boeing mất 1 tỷ USD chỉ vì câu nói của ông Trump
Tuesday, December 6, 2016 22:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Chỉ vì một câu nói của ông Donald Trump trên trang mạng xã hội Twitter, hãng máy bay Boeing đã mất 1 tỷ đô la vốn hóa thị trường.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump từ trước tới nay luôn sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Twitter, như một công cụ truyền thông hiệu quả nhằm cung cấp thông tin tới công chúng cũng như bày tỏ suy nghĩ của cá nhân ông về các vấn đề.

Ông Donald Trump dọa “hủy hợp đồng” với Boeing khiến hãng này mất gần 1 tỷ đô la từ vốn hóa thị trường.

Tuy nhiên, những dòng tweet của ông trên Twitter không chỉ gây ra những “cơn bão” trên mạng internet mà còn ảnh hưởng tới thị trường chứng khoán. Cụ thể, ông Trump vừa khiến hãng máy bay lớn nhất của Mỹ Boeing mất gần 1 tỷ đô la chỉ vì một câu nói.

Trên Twitter, ông Trump cho biết rằng hãng Boeing đang đóng chuyên cơ Air Force One 747 mới cho tổng thống và chi phí cho việc này đang ở mức “không thể kiểm soát”, lên tới 4 tỷ USD.

“Hãy hủy hợp đồng!”, ông Trump viết.

Những phát ngôn này được tỷ phú bất động sản Donald Trump viết ngay sau khi tờ Chicago Tribune đăng tải một bài báo cho thấy giám đốc điều hành của hãng Boeing bày tỏ sự nghi ngờ về kế hoạch thương mại quốc tế của tân Tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ tới.

Trước khi dòng tweet trên xuất hiện, giá cổ phiếu của hãng Boeing đang ở mức 152,16USD/cổ phiếu. Sau khi ông Trump kêu gọi “hủy hợp đồng”, con số trên đã giảm 1% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa vào ngày thứ 6/12 chỉ còn 149,75USD cho mỗi cổ phiếu, theo FactSet.

Theo Reuters, vốn hóa thị trường của Boeing hôm 5/12 là 93,91 tỷ USD. Nhưng sang đầu phiên giao dịch ngày hôm sau, vốn hóa thị trường của Boeing đã bốc hơi gần 1 tỷ USD do ảnh hưởng từ câu nói của ông Trump.

Dù sự sụt giảm trên chỉ là tạm thời bởi ngay sau đó giá cổ phiếu đã tăng trở lại nhưng điều đó cho thấy phản ứng từ các nhà đầu tư với mỗi động thái của ông Donald Trump khi ông thể hiện quan điểm, thái độ về một công ty hay một hãng kinh doanh nào đó.

“Chúng tôi hiện đang có hợp đồng 170 triệu USD nhằm giúp xác định năng lực của những chuyên cơ phục vụ những yêu cầu đặc biệt cho Tổng thống Mỹ. Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội làm việc với Không quân Mỹ trong các giai đoạn tiếp theo của chương trình để chúng tôi được mang tới những chuyên cơ tốt nhất cho tổng thống với giá cả tốt nhất”, người phát ngôn hãng Boeing Todd Blecher cho biết trong một tuyên bố.

Hồi tháng 1/2016, hãng Boeing đã giành được một hợp đồng trị giá 26 triệu USD để phục vụ nghiên cứu, chế tạo, phát triển những phi cơ riêng cho chính phủ. Tới tháng 7, Lầu Năm Góc tiếp tục ký thêm hợp đồng 127 triệu USD với hãng để phát triển nội thất, hệ thống điện, hệ thống bảo dưỡng.

Theo dự kiến, hãng Boeing sẽ thay thế hai phi cơ Boeing 747-200 có chức năng chuyên cơ tổng thống bằng hai máy bay mới 747-8. Những chiếc máy bay mới có thể bay thẳng từ Washington tới Hong Kong, khoảng cách bay xa hơn 1.600km so với những chiếc Air Force One hiện tại.

Người phát ngôn của Không quân Mỹ cho hay họ chưa có bình luận gì về ý kiến của ông Donald Trump.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gần đây đã can thiệp vào các doanh nghiệp, gọi điện cho một hãng điều hòa và thuyết phục họ không chuyển nhà máy tới Mexico để giữ lại công việc cho người Mỹ.

Ông Trump cũng từng tuyên bố rằng ông đã thuyết phục hãng ô tô Ford ngừng kế hoạch chuyển tới Mexico nhưng hãng này sau đó cho biết rằng họ không có ý định chuyển nhà máy mà chỉ đang cân nhắc muốn dời đi một dây chuyền sản xuất.

Xem thêm: Vì sao MiG-29, Su-33 hạ cánh bất thành trên tàu Đô đốc Kuznetsov?

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.