Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hành trình không tặc đầu hàng, thả 118 người ra khỏi máy bay Libya
Friday, December 23, 2016 20:43
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

118 hành khách và thành viên tổ bay của chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Afriqiyah Airways đã được thả, không tặc đầu hàng và bị bắt giữ.

Theo The Guardian, hình ảnh những thành viên cuối cùng của phi hành đoàn và những tên không tặc đã rời khỏi máy bay.

Thủ tướng Muscat viết trên Twitter rằng những thành viên cuối cùng của phi hành đoàn đã rời khỏi máy bay cùng những tên không tặc.

“Những tên không tặc của máy bay Libya đã đầu hàng, bị khám xét và bắt giữ”, Thủ tướng Muscat viết trên Twitter.

Hai tên không tặc được xác định là Suhah Mussa và Ahmed Ali. Cả hai đều là những người trung thành với cố lãnh đạo Gaddafi.

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya chở 111 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay nội địa từ Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã bị không tặc khống chế phải hạ cánh tại sây bay Malta.

Yêu sách chúng đưa ra trước đó là thả con trai của nhà lãnh đạo này và thành lập một đảng chính trị mới lấy tên ông. Sau khi bước xuống máy bay, hai kẻ tấn công đã bị bắt giữ và đưa đi.

Việc 118 người được thả là kết quả của nhiều tiếng thương lượng giữa nhà chức trách với hai tên không tặc.

Lúc đầu, những kẻ không tặc chỉ đồng ý trả tự do cho 109 hành khách, gồm 82 đàn ông, 28 phụ nữ và 1 trẻ sơ sinh.

Hai tên không tặc được cho là ở tuổi ngoài 20, thuộc nhóm dân tộc Tebu. Nhóm này ở nam Libya.

Trước đó, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không quốc gia Libya chở 111 hành khách trên chuyến bay nội địa từ Sebha ở Tây Nam Libya đến thủ đô Tripoli đã bị không tặc khống chế phải hạ cánh tại sây bay Malta vào lúc 11h32 (giờ địa phương).

Khung cảnh trong cabin máy bay được hành khách ghi lại. Kẻ không tặc đứng ở phía trên, đe dọa mọi người.

Giới chức Malta cho biết 2 kẻ không tặc có lựu đạn và đã đe dọa cho nổ trên máy bay.

Được biết, trên máy bay có 118 người, gồm 111 hành khách, trong đó có 82 hành khách nam, 28 hành khách nữ và 1 trẻ nhỏ, cùng 7 thành viên phi hành đoàn.

Theo tờ Times of Malita, một tên không tặc đã nói với phi hành đoàn rằng y là những người “ủng hộ Kaddafi” và y sẵn sàng để tất cả 111 hành khách rời khỏi máy bay, song 7 thành viên phi hành đoàn phải ở lại, nếu những yêu cầu của y được đáp ứng.

Trong khi đó, theo một quan chức Libya, hành khách trên chuyến bay cho hay không tặc đã yêu cầu thành lập đảng ủng hộ cựu lãnh đạo Kaddafi.

Dù chưa rõ ai là thủ phạm đứng đằng sau vụ không tặc này nhưng thành phố Sabha vẫn được xem là một trong những “điểm nóng” về bạo lực chính trị tại Libya. Những cuộc xung đột đẫm máu thường xuyên xảy ra giữa các nhóm sắc tộc ủng hộ cố lãnh đạo Muammar Gaddafi và những phe nhóm khác chống đối ông.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.