Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ thử nghiệm robot có thể điều khiển xe tăng trong năm 2017
Friday, December 30, 2016 0:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Mỹ sẽ bắt đầu thử nghiệm người máy hỗ trợ kíp lái trên xe tăng M1 Abrams, xe thiết giáp M113 và xe bọc thép Humvee từ năm 2017.

Theo Sputnik, các xe tăng M1 Abrams, xe Humvee và xe bọc thép M113 của quân đội Mỹ sẽ được triển khai thử nghiệm robot hỗ trợ kíp lái có tên Wingmen vào năm 2017. Mỹ kỳ vọng các thiết bị sẽ được đưa vào sử dụng sau năm 2020.

Các xe tăng M1 Abrams sẽ được thử nghiệm robot lái tự động trong giai đoạn đầu tiên.

Giai đoạn thử nghiệm đầu tiên sẽ áp dụng trên các xe tăng M1 Abrams tại căn cứ Benning, bang Georgia, Mỹ. Các xe Humvee và M113 sẽ nằm trong các giai đoạn tiếp theo tại căn cứ Eustis, bang Virginia trước tháng 12 năm sau.

Lầu Năm Góc hy vọng robot Wingmen sẽ được triển khai hỗ trợ kíp lái trong năm 2023 và hoàn toàn tự động điều khiển trong năm 2035.

Các hệ thống robot không người lái được cho là mang những yếu tố giúp giảm tải các công tác triển khai chiến đấu, bảo toàn binh lực và tăng độ cơ động trên chiến trường.

Động thái này được áp dụng theo mô hình thành công của không quân Mỹ. Lực lượng này đang sử dụng những phương tiện bán tự động như RQ-7 Shadow và MQ-1C Gray Eagle cho nhiệm vụ trinh sát yểm trợ, đi kèm các biên đội trực thăng tấn công Apache.

Theo trung tướng Michael Lundy thuộc lực lượng vũ trang Hoa Kỳ cho biết, mục tiêu chính của dự án là tăng khả năng nhận biết tình hình cho các xe thiết giáp và yểm trợ bộ binh, mà không cần bổ sung tổ chức đơn vị mới. Tuy nhiên đây cũng là một thử thách lớn hơn nhiều so với mô hình của không quân Mỹ.

Đặc biệt hơn, quân đội Mỹ đang xem xét việc thay thế các thùng chứa vũ khí của xe tăng Abrams bằng các UAV với sự trợ giúp của các hệ thống tải tự động. Hệ thống trợ giúp tự động sẽ được phát triển bởi Lầu Năm Góc, tuy nhiên không được sử dụng trong các tình huống chiến đấu.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.