Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phi công Hàn Quốc ấn nhầm nút, 3 tên lửa rơi xuống biển
Sunday, January 1, 2017 19:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Máy bay P-3CK 4 của Hàn Quốc đã đánh rơi ba tên lửa Harpoon, một ngư lôi và một số bom xuống biển trong khi đang thực hiện nhiệm vụ thường kỳ. Sự cố được cho là do phi công bấm nhầm nút.

Theo RT, một phi cơ của hải quân Hàn Quốc ngày 1/1 vô tình đánh rơi vũ khí xuống biển và sự cố này bắt nguồn từ việc bấm nhầm nút của phi công.

Chiếc máy bay P-3CK 4 động cơ chống ngầm và trinh sát của nước này đã đánh rơi ba tên lửa Harpoon, một ngư lôi và một số bom xuống biển trong khi đang thực hiện nhiệm vụ thường kỳ tại vùng biển phía đông, hãng thông tấn Yonhap trích nguồn tin từ hải quân Hàn Quốc cho hay.

Phi công Hàn Quốc ấn nhầm nút, 3 tên lửa rơi xuống biển.

“Một thành viên phi hành đoàn đã ấn nhầm nút thả vũ khí khẩn cấp vào khoảng 6h10 sáng”, đại diện cơ quan này cho biết.

Những vũ khí kể trên rơi cách hạt Yangyang, tỉnh Gangwon, khoảng 50 km về phía đông.

Lúc xảy ra sự cố, một chiếc thuyền đánh cá đang hoạt động tại khu vực nhưng không gặp bất kỳ nguy hiểm nào. Nhà chức trách đã điều động một tàu dò mìn cùng một tàu cứu hộ tìm kiếm các vũ khí mất tích.

Theo giới chức quân sự Hàn Quốc, vụ việc lần này không phải do lỗi máy móc nên các phi cơ P-3CK sẽ tiếp tục thực hiện những chuyến bay tuần tra như thường lệ. Tuy nhiên, họ sẽ tiến hành xem xét kỹ lưỡng tình hình để đảm bảo sự việc tương tự không tái diễn trong tương lai.

Những sự cố nhầm lẫn nguy hiểm như trên cũng từng xảy ra ở nhiều nước.

Hồi tháng 7, nhân viên bảo dưỡng tên lửa Cao Giai Tuấn của Đài Loan cũng đã vô tình phóng nhầm tên lửa từ tàu hải quân Đài Loan, làm một ngư dân thiệt mạng và ba người bị thương.

Cao Giai Tuấn được cho là đã có một đêm mất ngủ do căng thẳng, trước cuộc thử nghiệm và kiểm tra thiết bị sáng hôm sau. Trong cuộc thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa trước cuộc kiểm tra, Cao vô tình bấm nhầm chế độ “tác chiến”, chạm vào nút “phóng”, kích hoạt tên lửa diệt hạm mang đầu đạn.

Cao Giai Tuấn đã vận hành hệ thống phóng tên lửa trong ba năm và thật khó hình dung một hạ sĩ quan kinh nghiệm như thế có thể mắc lỗi này.

Dù vô tình nhưng các cuộc điều tra thêm về vụ việc đã được tiến hành khẩn trương.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.