Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: SAA thắng lợi ở đông Damascus, al-Bab ở Aleppo sắp giải phóng
Monday, January 9, 2017 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria đang tiếp tục giành nhiều thắng lợi ở đông Damascus, trong khi đó những chiến dịch mới giải phóng al-Bab đang được triển khai ở Aleppo.


Quân đội Syria đang tiếp tục giành nhiều thắng lợi ở đông Damascus.

Ngày 09/01, sau khi đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân tại thị trấn Harazma và gây thiệt hại lớn cho các nhóm này, quân đội Syria đang tiến hành các hoạt động rà soát tại các vùng đã giải phóng. Các đơn vị kỹ thuật đã bắt đầu công tác tháo ngòi nổ của hàng loạt bẫy mìn do phiến quân cài đặt khắp thị trấn.

Các tay súng phiến quân sau khi bị thất thủ đã tháo chạy về phía thị trấn lân cận. Hiện nay, các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra căng thẳng tại khu vực gần sườn đồi Tal Farzat nhìn ra thị trấn Nashabiyeh và Hawsh al-Salehiyeh.

Nhiều cuộc đụng độ ác liệt giữa quân đội Syria và các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan đã diễn ra trên chiến trường phía đông tỉnh Damascus vào ngày 08/01. Kết quả, quân chính phủ đã kiểm soát thêm nhiều vùng đất quan trọng và gây thiệt hại lớn về binh lực và trang thiết bị cho các nhóm phiến quân.

Các khu vực nắm vị trí chiến lược tại đông Damascus đã được quân đội Syria kiểm soát trong ngày 08/01 là căn cứ tiểu đoàn phòng không Savarikh, nghĩa trang thị trấn Harazma, quảng trường trung tâm thị trấn, sườn đồi Tal Farzat và nhà thờ Hồi giáo al-Akrad.

Tại tỉnh Aleppo, quân đội Syria cũng đang bắt đầu những chiến dịch mới với quy mô lớn ở phía đông bắc tỉnh nhằm giải phóng thị trấn al-Bab từ tay khủng bố IS.

Những chiến dịch mới giải phóng al-Bab đang được triển khai ở Aleppo.

Khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm đối lập được Ankara hậu thuẫn tiến vào al-Bab từ một hướng và ở một hướng khác, các lực lượng người Kurd cũng đang tấn công vào, sức mạnh quân sự của quân đội Syria được cho là đã hồi sinh mạnh mẽ tại mặt trận này.

Quân đội chính phủ đã tăng cường binh lực và trang thiết bị trong khu vực đông nam thị trấn al-Bab, gần căn cứ không quân Kuweiress.

Hàng trăm binh sĩ quân đội Syria đã được triển khai tới xung quanh thị trấn trong những tháng gần đây và căn cứ Kuweiress sẽ là nền tảng để phát động các cuộc tấn công mới vào IS ở al-Bab.

Ngoài ra, quân đội Syria và không quân Nga cũng đã triển khai các chiến dịch tấn công mạnh mẽ vào các vị trí của IS ở Aleppo tuần qua, gây nhiều thiệt hại lớn cho những kẻ khủng bố.

Các đơn vị chính phủ đã nhắm vào trung tâm đóng quân của IS ở Deir Hafer, đông Aleppo, cụ thể hơn là các khu vực gần học viện không quân. Hàng chục tay súng IS cùng 4 xe quân sự đã bị tiêu diệt, phá hủy.

Trong khi đó, không quân Nga tiếp tục các vụ ném bom và phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ đánh mạnh vào IS ở phía tây al-Bab, liên tục làm suy yếu sinh lực địch ở thị trấn lớn này để tiến tới một chiến dịch lớn giải phóng khu vực.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.