Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Viêm màng não và những triệu chứng của căn bệnh chết người này
Wednesday, January 18, 2017 20:17
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Viêm màng não là tên gọi chung của các bệnh viêm lớp màng bao bọc não và tủy sống. Căn bệnh này có thể dẫn tới những di chứng cho não và hệ tâm thần vĩnh viễn về sau, thậm chí sở hữu thể xãy gây tử vong. khiến thế nào để bạn sở hữu thể phát hiện kịp thời tình trạng này ở trẻ nhỏ?

>>>may hut sua medela mua o dau

Bệnh viêm màng não với thể do virus, vi khuẩn hoặc những trạng thái thảng hoặc gặp gây ra như là ung thư, giận dữ thuốc, một bệnh ở hệ miễn dịch, …. Ở trẻ nhỏ thì bệnh này khó để phát hiện hơn vì những bé chẳng thể nói hoặc ko biết xác thực để diễn đạt như thế nào.

 

 

Mình sẽ chia sẽ cho Các bạn về danh sách các triệu chứng viêm màng não do vi khuẩn thường gặp ở trẻ lọt lòng và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi:

-Nôn mửa

-Thóp phồng

-Hạ con đường huyết

-Trở nên hững hờ

-Vàng da

-Phát ban

-Hôn mê

-Co giật

-Gia tăng trạng thái kích thích

-Đau, cứng cổ

-Hạ thân nhiệt

-Sốt

-Giảm trương lực cơ

>>>dia chi ban may hut sua medela

 

trẻ lớn hơn một tuổi thì mẹ với thể dễ nhận biết bệnh phê chuẩn những triệu chứng dưới đây:

-Buồn nôn, ói mửa

-Đau đầu

-Sốt

-Co giật

-Đau khi cong chân

-Đau hoặc cứng cổ

-Tinh thần ko ổn định

-Đầu gối tự động co vào người lúc cổ bị đẩy về đằng trước

-Tăng độ mẫn cảm sở hữu ánh sáng

-Khi gập đùi vuông góc với thân thể và bắp chuối vuông góc có đùi thì bé không thể doãi thẳng bắp chuối ra được hoặc bị đau lúc cố choạc thẳng bắp chuối ra.

-Phát ban

bác mẹ nên khiến cho gì?

giả dụ có nghi ngờ bé đang mắc căn bệnh này thì bạn cần khẩn trương đưa con tới bệnh viện để được xử lý. Đây là 1 trường hợp cần được cấp cứu, nên đến những bệnh viện với hồ hết những trang vật dụng hơn là tới những phòng khám sở hữu quy mô nhỏ. phải chăng nhất là bạn hãy gọi xe cấp cứu. giả dụ quá khẩn cấp bạn cũng mang thể rút ngắn được thời gian bằng phương pháp tiêu dùng xe gắn máy.

>>>may hut sua medela gia bao nhieu

Nên lưu ý rằng, căn bệnh này không thể được chẩn đoán ưng chuẩn việc biểu đạt trên điện thoại. các bác sĩ nên tiếp xúc trực tiếp sở hữu bé để đưa ra những chẩn đoán liệu tình trạng gây ra bởi vi khuẩn hay là virus.

 

thầy thuốc sẽ kiểm tra những gì?

- rà soát căn bản bao gồm: Đo thân nhiệt, áp huyết, nhịp thở, nhịp tim, lượng oxy trong máu.

- Sau khi đã rà soát những cơ bản xong, thầy thuốc sẽ rà soát toàn diện để mua nguồn nhiễm trùng, Đánh giá bất kỳ sự đổi thay nào của trạng thái ý thức để dễ nhận diện tín hiệu viêm màng não.

- Chọc dịch não tủy: Tiến hành lấy chiếc dịch não tủy, nơi đang đựng vi khuẩn hoặc virus để xét nghiệm. Nhưng, nếu thầy thuốc phát hiện ra hầu hết dấu hiệu của căn bệnh, thì kháng sinh với thể được sử dụng trước khi chọc dịch não tủy nhằm ngăn phòng ngừa bệnh với thể diễn tiến xa hơn, gây nghiêm trọng cho bé hơn. Chọc dịch não tủy là một xét nghiệm không gây nguy hiểm, nên bạn và người nhà cần giữ tĩnh tâm ví như nhận được yêu cầu sự giúp đỡ bác sĩ.

- CT: Bước này cũng mang thể được dùng để Nhận định tình trạng áp lực của não nâng cao, bệnh nhi mang vấn đề về thần kinh, bé không bị sốt, áp xe não.

- X-quang: Giúp Nhận định trạng thái nhiễm trùng ở phổi không?

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.