Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bí ẩn lý do ông Putin bất ngờ sa thải 16 tướng lĩnh cao cấp
Friday, February 3, 2017 4:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tổng thống Nga Putin bất ngờ cách chức cùng lúc 16 tướng lĩnh cấp cao.

Theo truyền thông Nga và tờ Israel Today, ngày 2/2 Tổng thống Nga Putin đã ký sắc lệnh cách chức 16 tướng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra.

Theo sắc lệnh, tất cả 16 tướng này đều bị bãi miễn khỏi chức vụ đương nhiệm và 2 trong số các tướng này bị sa thải ra khỏi ngành.

Lý do dẫn đến việc sa thải lần này hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Việc Tổng thống Putin ký sắc lệnh sa thải hàng loạt các quan chức cao cấp không còn là chuyện xa lạ.

Hồi tháng 11/2016, Tổng thống Putin đã sa thải một loạt quan chức cấp cao tại các cơ quan chính phủ với lý do để cho họ “một cơ hội cống hiến cho khoa học”.

Tổng thống Nga Putin.

Những quan chức bị sa thải lần này là các quan chức cấp cao của Cơ quan an ninh liên bang, cơ quan quản lý tài sản của tổng thống, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng…

Trong số đó có Cục trưởng cục Đăng ký và lưu trữ của của Cơ quan an ninh liên bang, trung tướng Vasily Khristoforov; Cục trưởng Cục Y tế kiêm Phó giám đốc cơ quan quản lý tài sản của tổng thống, ông Konstantin Kotenko; Cục trưởng Cục y tế trực thuộc Bộ Quốc phòng, ông Aleksandr Fisun và Thứ trưởng Nội vụ kiêm Cục trưởng Cục Điều tra của Bộ Nội vụ, ông Alexander Savenkov.

Hồi tháng 8/2016, ông Putin cũng bãi nhiệm 8 tướng lĩnh trong đó cũng có hai nhân vật thuộc Ủy ban điều tra Nga là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thanh tra chống tham nhũng -Thiếu tướng Dmitry Shershakov và Thiếu tướng Vitaly Frolov – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đảm bảo hoạt động.

Các tướng lĩnh này bị sa thải với lý do không hoàn thành nhiệm vụ, điều chuyển công tác và các lý do khác.

Đồng thời với việc sa thải, ông Putin cũng bổ nhiệm hai Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp là ông Vladlen Aksenov và ông Pavel Baryshev.

Trước đây, ông Vladlen Aksenov đã giữ chức Phó giám đốc Cục các đơn vị cứu hộ-cứu hỏa của Bộ này, còn Trung tướng Barishev từng là người đứng đầu Học viện phòng vệ dân sự thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp ở Novogorske, Nga.

Ông Putin cũng phê chuẩn chức vụ Công tố viên của Cộng hòa Crimea cho ông Oleg Kamshilov và vị trí tương đương tại khu vực Leningrad đối với ông Boris Markov.

Đồng thời, ông Putin cũng bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cơ quan điều tra Nga tại Sevastopol với ông Victor Tanifu.

Xem thêm >> Quan chức tình báo Nga bị bắt vì tuồn thông tin mật cho CIA?

Thanh Hiền

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.