Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Thổ Nhĩ Kỳ triển khai pháo phản lực tấn công IS ở Syria
Sunday, February 19, 2017 0:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai pháo phản lực tại thị trấn al-Bab ở phía bắc Syria để tấn công khủng bố IS.


Pháo phản lực T-122 Sakarya của Thổ Nhĩ Kỳ triển khai tại phía bắc Syria.

Theo Defense Blog, các hệ thống tên lửa T-122 Sakarya đã được nhìn thấy xuất hiện ở thị trấn chiến lược al-Bab thuộc tỉnh Aleppo miền bắc Syria. T-122 là hệ thống pháo phản lực phóng loạt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được phát triển bởi tập đoàn Roketsan.

T-122 có thiết kế tương tự BM-21 Grad do Liên Xô phát triển. Hệ thống này bao gồm 2 cụm ống phóng 122 mm có thể di chuyển nhờ hệ thống thủy lực. T-122 được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực với các dữ liệu tự động tính toán phù hợp với các loại đầu đạn khác nhau và có khả năng lưu trữ 20 tọa độ bắn.

Tổ hợp T-122 Sakarya có thể phóng 1 quả tên lửa hoặc phóng một loạt 40 tên lửa trong 80 giây và có thể san phẳng một vùng đất rộng 25.000 mét vuông. Các phiên bản nâng cấp của T-122 có cần cẩu thủy lực tách rời cho phép nạp đạn tự động trong vòng 5 phút.

Theo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào hôm thứ sáu 17/02, chiến thắng ở thị trấn al-Bab trước khủng bố IS đang tới rất gần. Việc giải phóng al-Bab sẽ làm tăng tầm ảnh hưởng của Ankara trong khu vực.

Thị trấn al-Bab là thành trì của khủng bố IS ở phía đông tỉnh Aleppo, cách biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 30 km, đang là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong chiến dịch tấn công “lá chắn Euphrates” của Thỗ Nhĩ Kỳ phát động từ năm 2016. Việc giải phóng al-Bab sẽ đẩy lùi khủng bố IS ra khỏi thị trấn đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các lực lượng người Kurd trong khu vực.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.